More

    Mazda CX-9 หยุดขายปีหน้าส่งไม้ต่อให้ CX-90 ทำตลาด

    หนึ่งในรถเอสยูวีที่อยู่มายาวนานกว่า 10 ปี เปลี่ยนมาเป็นเจเนอเรชันที่สองสำหรับ Mazda CX-9 เอสยูวีไซซ์บิ๊กจากค่ายรถเมืองฮิโรชิมา

    Mazda

    แต่หลังจากที่ Mazda ประกาศอัปเกรดเอสยูวีเน้นความพรีเมียมหรูหราและสปอร์ตมากขึ้นในตระกูล CX-Series ด้วยการแนะนำเอสยูวีรุ่น CX ที่ลงท้ายหลักสิบที่มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อเปิดตัวไปแล้วตั้งแต่ Mazda CX-50, Mazda CX-60, Mazda CX-90 ยังเหลือกอีกสองรุ่นที่จะทยอยเปิดตัวทั้ง Mazda CX-70 และ Mazda CX-80และต้องการไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนของตัวผลิตภัณฑ์ทาง Mazda ตัดสินใจให้ Mazda CX-9 เอสยูวีหรูสามแถวยุติตลาดในเจเนอเรชันที่สองไม่มีเจเนอเรชันที่สามสืบต่อ

    แต่จะให้ Mazda CX-90 รับช่วงต่อแทนโดยรุ่นนี้ทำตลาดอเมริกา จีน โดย Mazda CX-9 จะหยุดทำตลาดในช่วงปี 2024 คาดอเมริกากับจีนยุติส่วนออสเตรเลียสิ้นปี 2023 ไม่ทำตลาดแล้ว เท่านั้นยังไม่พอ Mazda CX-8 เอสยูวีสามแถวพื้นฐานรุ่น CX-5 ก็จะไม่ทำตลาดเช่นกันโดยจะยุติการทำตลาดในญี่ปุ่นช่วงไตรมาสที่สามของปี 2023 เพื่อให้ Mazda CX-80 ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ทำตลาดต่อรวมถึงทำตลาดทั่วโลกยกเว้นอเมริกาและอาจรวมถึงไทยด้วย

    Mazda

    แต่ว่า Mazda CX-5 ยังได้ไปต่อในเจนที่สามโดยยอดขายสะสม Mazda CX-5 ทั้งสองเจเนอเรชันรวมทั้งหมด 1,116,107 คัน ลดลง 13.3 % และปีที่แล้วทำยอดขายทั่วโลกถึง 365,135 คัน เป็นอันดับ 1ของค่ายทื่ทำยอดขายสะสมสูงมากที่สุดงานนี้ตาชะตากรรมเอสยูวีสองรุ่นโดยเฉพาะ Mazda CX-8 ที่เมืองไทยขายด้วยนั้นจะเป็นอย่างไรและจะมีรุ่นใหม่มาสานต่อหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา WhichCar, Autohome และ Creative 311

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts