More

    Sony-Honda จ่อเผยรถไฟฟ้ารุ่นแรกที่แดนมะกันปีหน้า

    หลังจากที่ Sony และ Honda ได้ลงนามข้อตกลงตั้งบริษัทร่วมกันเพื่อสร้าง พัฒนา ผลิตและขาย ยานยนต์ไฟฟ้าออกจำหน่ายในนาม Sony Honda Mobility

    โดยการจัดตั้ง Sony Honda Mobility จัดตั้งเมื่อต้นปีนี้ พร้อมแล้วที่จะประกาศศักดาบนเวทีงานแสดงเทคโนโลยี Consumer Electronics Show 2023 โดยนอกจากจะเป็นการแถลง นโยบายบริษัท การดำเนินธุรกิจร่วมกันแล้วยังเผยรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่นล่าสุดที่เกิดจากผลผลิตทางปัญญาและวิศวกรรมร่วมกัน โดยอุ่นเครื่องเผยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยกัน

    ยังไม่เผยรายละเอียดเชิงลึกของรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบนี้ แต่ว่ารถรุ่นนี้จะประเดิมตลาดที่แรกที่สหรัฐอเมริกาและเน้นขายออนไลน์ หลังจากนั้นจะไปขายที่ญี่ปุ่นอีกด้วย โดยนาย Yasuhide Mizuno ซีอีโอของ Sony Honda Mobility กล่าวก่อนหน้านี้ว่าเป้าหมายของเราคือการสร้าง “ผลิตภัณฑ์ของเราให้มีมูลค่าและมีคุณค่าเพิ่มขึ้น ซึ่งมีสามหลักด้วยกันทั้ง Autonomy, Augmentation และ Affinity

    Sony

    แต่ทางด้านเทคโนโลยีนั้นมีแน่นอนคือระบบการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 รวมถึงเทคโนโลยีบางอย่างของ SONY ที่คิดค้นพัฒนาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะรวมอยู่ด้วยและเป็นเทคโนโลยีคนละแบบที่ใช้ในเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องฟลูเฟรมอัลฟ่า และเกม PlayStation 5 รวมถึงการสนับสนุน ด้านเทคโนโลยี ด้านวิศวกรรมยานยนต์ จากทาง Honda รวมอยู่ด้วยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่นแรกที่จะเผยนั้นจะกลายเป็นเวอร์ชันขายจริง Production เปิดรับจองล่วงหน้าหรือ Pre-orders ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2025 ขายจริงสิ้นปี 2025 และเปิดไลน์การผลิตในช่วงปี 2026 ตามลำดับ

    SONYSONY

    รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบค่าย Sony-Honda  จะจัดที่งานแสดงเทคโนโลยี Consumer Electronics Show 2023 (CES 2023) ระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2023 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts