More

    Toyota Alphard x Lexus LM ลักชัวรี่แวนเจนใหม่จ่อเปิดภายในปีนี้

    ความเคลื่อนไหวของลักชัวรีแวนเจเนอเรชันใหม่ทั้ง Toyota Alphard, Toyota Vellfire และ Lexus LM นั้นเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น

    Toyota

    เมื่อเว็บรถยนต์จากญี่ปุ่นอย่าง Creative 311 เผยข้อมูลเกี่ยวกับ สามลักชัวรีแวน เจเนอเรชันใหม่พร้อมที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ เริ่มที่ Toyota Alphard x Toyota Vellfire จะเปิดตัวช่วงเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน 2023 และ Lexus LM คาดว่าจะมาช่วงไตรมาสสี่ของปีนี้

    เจเนอเรชั่นที่ 4  Toyota Alphard/Vellfire อาจได้ใช้แพลตฟอร์ม TNGA ถึงภายนอกใหม่หมดแน่นอนแต่ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่กระจังหน้าโครเมี่ยมพร้อมโลโก้เฉพาะของ Alphard

    โลโก้สามห่วงสำหรับ Vellfire มาพร้อมไฟหน้า Projector แบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights ไฟเลี้ยวหน้า-หลังแบบ Sequential กันชนหน้าทรงหรูและกันชนหลังปรับอารมณ์ด้วยกรอบป้ายทะเบียนดีไซน์ยาวขึ้นรับกับไฟท้าย LED

    Toyota

    Toyota Alphard x Toyota Vellfire ตกแต่งหรูเข้มด้วยเบาะนั่ง 7 ที่นั่งหุ้มหนังแท้ พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน คอนโซลกลางหนังสัมผัส พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ เชื่อมต่อ Android Auto Apple CarPlay

    ลำโพงคุณภาพพรีเมียม JBL เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแยกส่วนซ้ายขวาและแยกการทำงานด้านหลัง พร้อมระบบ Nanoe และมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอ MID

    แต่ความพิเศษของ Lexus LM เจเนอเรชันที่ 2 จะมาในแบบ 4 ที่นั่ง Captain Seat เท่านั้น พร้อมจอทีวีขนาดมหึมา ด้านหลัง มากสุด 48 นิ้ว แถมอัปเกรดการตกแต่งภายในให้ภูมิฐานขึ้น

    ขุมพลังที่มีทั้งแบนซินล้วนและเบนซิน Hybrid คาดว่าได้เครื่องใหม่ Dynamic Force Turbo ขนาด 2.4 ลิตร  T24A-FTS ให้กำลังถึง 279 แรงม้า 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 429 นิวตันเมตรที่ 1,700-6,300 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Direct Shift

    ขุมพลัง Hybrid HEV ใช้รหัส T24A-FTS แต่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ แรงม้าแรงบิดเครื่องยนต์เท่ากันแต่เมื่อทำงานร่วมกันให้กำลังรวม 372 แรงม้า แรงบิด 406 นิวตันเมตร คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4

    และอาจมีรุ่นเสียบปลั๊กกับเบนซิน PHEV ขนาด 2.5 ลิตร รหัส A25A-FXS  178 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 18.1 kWh เมื่อทำงานร่วมกันให้แรงม้ารวม 306 แรงม้า วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้า EV 60 กม.

    จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ ECVT พร้อม Sequential Shift ขับเคลื่อน 4 ล้อ e-Four มอเตอร์ไฟฟ้าแบบติดตั้งด้านหลัง กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง ได้ตั้งแต่ 100 : 0 ถึง 20 : 80

    Toyota

    โดยลักชัวรีแวนทั้งสามรุ่นไม่ว่าจะเป็น Toyota Alphard x Toyota Vellfire และ Lexus LM อาจได้ใข้ขุมพลังใหม่ทดแทนเครื่องเก่า จับตาว่าทั้งสามรุ่นนี้จะหรูหล่อโดนใจสาวกหรือไม่และกำนหดการเปิดตัวจะตามนั้นหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Creative 311

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts