More

    หลุดเต็มตา! Toyota Crown Cross มาดใหม่เอสยูวีหรูต่อลมหายใจตระกูลมงกุฎ

    หลังจากที่รถหรูขวัญใจนายญี่ปุ่นอย่าง Toyota Crown เปิดตัวเวอร์ชั่นเอสยูวีออกจำหน่ายแต่ว่าจำหน่ายที่เมืองจีนเท่านั้น

    Toyota

    ด้วยการนำพื้นฐานของ Toyota Highlander มาสวมตรามงกุฎออกจำหน่ายในชื่อ Toyota Crown Kluger แต่สิ่งที่จะเห็นต่อไปนี้เรียกว่าสาวกที่ชื่นชอบอาจยิ้มเสียที เมื่อมีภาพหลุดของรถยนต์เอสยูวีทรงคูเป้ออกมาแถมมีภาพหลุดจดสิทธิบัตรตรามงกุฎ โลโก้อันคุ้นเคยของ Toyota Crown นั่นเอง

    โดยชื่อรุ่นที่จะทำตลาดนั้นก็คือ Toyota Crown Cross อาจมาทดแทนเวอร์ชั่นซีดานที่นับวันยอดขายถดถอยลงจากข้อมูลคร่าวๆนั้นสร้างขึ้นจากพื้นฐานแพลตฟอร์ม TNGA-K ที่ใช้ร่วมกับ Toyota Highlander  พร้อมพลังเบนซินที่มีให้เลือกถึงสองขนาดตามความเหมาะสมได้แก่ Dynamic Force Hybrid อย่างเดียวกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร A25A-FXS จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ลูก และ 3 ลูกในรุ่น AWD ให้กำลังถึง 192 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 238 นิวตันเมตรที่ 4,200-4,600 รอบ/นาที จากเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า-หลังแบบ 5NM และแบตเตอรี่ Hybrid แบบ Nickel-Metal โดยมอเตอร์ด้านหน้าให้กำลังถึง 182 แรงม้าสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์หลังในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD Electronic On-Demand  54 แรงม้า ทำงานร่วมกันได้แรงม้ามากถึง 249 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ ECVT เลือกได้สี่โหมดสำหรับการขับขี่ EV, Normal, Eco และ Sport

    Toyota

    หรือใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Lexus RX500h รหัส T24A-FTS จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ โดยให้กำลังรวม 372 แรงม้า แรงบิด 406 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4 และมีรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าตามมาด้วยก็เป็นได้ พร้อมตัวรถที่มาแทรกกลางระหว่าง Toyota Highlander กับ Toyota Land Cruiser Prado โดยมีความยาว 4,930 มม. ความกว้าง 1,840 มม. และความสูง 1,540 มม. เบื่องต้น Toyota Crown Cross จะเปิดตัว 15 กรกฎาคม  นี้ และอาจทำตลาดทั่วโลกนอกจากญี่ปุ่น และจีน

    ที่มา  Autohome และ Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts