More

    Toyota-Daihatsu ยอมรับดัดแปลงชิ้นส่วนรถหวังผลทดสอบการชนให้ดีกว่า

    งานเข้าค่าย Toyota อย่างจังรวมถึงค่ายรถในเครืออย่าง Daihatsu โดยล่าสุดพร้อมใจออกแถลงขอโทษลูกค้าจากกรณีดัดแปลงชิ้นส่วนรถยนต์

    Toyota

    เนื่องจากชิ้นส่วนของประตูหน้าดัดแปลงปรับปรุงให้แตกต่างจากของเดิมเพื่อหวังผลเพื่อได้ข้อมูลทดสอบการชนด้านข้างที่ดีกว่าแต่กลายเป็นว่าข้อมูลของการทดสอบการชนด้านข้างไม่ถูกต้องโดยระหว่างการทดสอบกลับมีรอยบากที่แผงด้านในของประตูหน้าซึ่งจะช่วยหลีกเลี่ยงความเป็นไปได้ของการชนทำให้เกิดขอบที่แหลมคมและก่อให้เกิดอันตรายและบาดเจ็บต่อผู้โดยสารและคนขับเมื่อถุงลมนิรภัยด้านข้างทำงาน

    Toyota

    เกิดผลกระทบต่อรถยนต์ที่เข้าข่ายกรณีดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น Toyota Yaris Ativ หรือ VIOS, Perodua Axia และ Toyota Agya โดยมีจำนวนทั้งหมด 88,123 คัน แบ่งเป็นดังนี้ Toyota Yaris Ativ จำนวน 72,689 คัน, Perodua Axia จำนวน 11,834 คัน, Toyota Agya รวมถึงรถรุ่นใหม่ที่ยังไม่เปิดตัว เริ่มเปิดสายการผลิตในเดือนมิถุนายนนี้ซึ่งรถทั้งสี่รุ่นมีไลน์การผลิตที่เมืองไทย มาเลเซีย และ อินโดนีเซียโดยรถยนต์รุ่นดังกล่าวนั้นจำหน่ายในกลุ่มประเทศอาเซียน ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้

    Toyota

    Toyota

    ทาง Daihatsu ซึ่งเป็นเจ้าของการพัฒนารถยนต์รุ่นดังกล่าวทั้งสี่รุ่นได้ทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับเคสนี้อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและปรับปรุงชิ้นส่วนเจ้าปัญหาเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและได้หยุดส่งมอบรถชั่วคราวเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น ถึงแม้ Toyota ได้นำรถไปทดสอบการชนเองและไม่พบปัญหาดังกล่าวแต่ไม่นิ่งนอนใจจะนำรถรุ่นนั้นส่งไปทดสอบการชนจากทางภาครัฐอีกครั้งและจะกลับมาส่งมอบหลังจากได้รับการรับรองความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

    ที่มา Motor 1, Toyota และ Daihatsu

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts