More

    นายใหญ่ค่าย Toyota ไล่ทุบคู่แข่งจ่อเผยอีวี 10 รุ่น ภายในปี 2026

    หลังจากที่ CEO คนใหม่ค่าย Toyota อย่างนาย Koji Sato รับตำแหน่งมาตั้งแต่ 1 เมษายนต่อจาก CEO คนเก่าทายาทของค่ายอย่าง Akio Toyoda

    ToyotaLexus

    รวมถึงความท้าทายของตลาดรถยนต์ทั่วโลกที่หันเอาดีมาทางด้านรถยนต์ไฟฟ้าและมหาอำนาจอย่างค่ายรถจากจีนที่โตวันโตคืน ทำให้ CEO คนใหม่แห่งค่ายสามห่วงเดินหน้าไม่หยุดยั้งเตรียมไล่ทุบคู่แข่งจากแดนมังกรและยุโรปด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ถึง 10 รุ่นและยังตั้งเป้าดันยอดขายแบบพุ่งทะยานถึง 1,500,000 คัน ภายในปี 2026

    และหลังจากเข้ารับตำแหน่ง CEO นาย Sato ยังกล่าวเพิ่มว่าเราจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบเพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน แต่ยังไม่ทิ้งรากเหง้าของค่ายที่ทำยอดขายดีมานานอย่าง พลังไฮโดรเจน ไฮบริด เครื่องยนต์สันดาป

    ด้านตัวผลิตภัณฑ์นำร่องด้วยแบรนด์หรูอย่าง Lexus ต้องการยกระดับแบรนด์นี้ให้มีบทบาทมากขึ้นต่ออุตสาหกรรมรถยนต์อีวี โดยซุ่มพัฒนารุ่นใหม่ทั้งคันตั้งแต่แพลต์ฟอร์มยันเทคโนโลยีเจเนอเรชันใหม่ และยังมีรถเอสยูวีไฟฟ้าของค่าย Toyota แบบสามแถวเตรียมที่จะเปิดตัวในปี 2025 โดยประกอบที่โรงงานในรัฐ North Carolina ในขณะเดียวกันเมืองจีนเตรียมเปิดรุ่นใหม่อีก 2 รุ่นในปี 2024

    Toyota

    ส่วนรถไฟฟ้าในตระกูล bZ จะเปิดตลาดในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว ทั้งเอเชียและตลาดเกิดใหม่ และถ้าทันจะได้พบกับกระบะไฟฟ้าอาจเป็น Toyota Hilux REVO BEV ก่อนสิ้นปี 2023 และรถคอมแพ็คคาร์พลังไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น จับตาภารกิจรถไฟฟ้า 10 รุ่นใหม่ค่าย Toyota และในเครือ สร้างนวัตกรรมใหม่จะสามารถนำพาไปสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมายได้หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Reuters และ Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts