More

    Toyota อาจสนใจทำกระบะเล็กยูนิบอดี้พื้นฐาน Toyota Corolla

    ตลาดรถกระบะจะมีแค่ตลาดกระบะแบบ Body on Frame หรือมีกระดูกแบบ Mid Size ไปจนถึงแบบ Full Size โดยไทยและสหรัฐอเมริกาเป็นดาวเด่นของตลาดที่ขายดีสุด

    Toyota

    แต่ตลาดรถกระบะไม่จำกัดแค่กลุ่มที่กล่าาวมาเท่านั้นยังมีกลุ่มรถกระบะที่พัฒนามาจากรถยนต์นั่งแบบโมโนค็อก Unibody ออกขายทั้งในสหรัฐอเมริกาและกลุ่มประเทศอเมริกาใต้ไม่ว่าจะเป็น Honda Ridgeline Hyundai Santa Cruz Ford Maverick และถ้าสมมติว่า Toyota สนใจอยากเข้าร่วมชิงเค้กก้อนนี้หละจะเกิดอะไรขึ้นแน่นอนว่าลูกค้าจะมีตัวเลือกมากขึ้น ล่าสุดทางเว็บรถยนต์ Automotive News ได้กลิ่นเค้าลางว่า Toyota ซุ่มพัฒนากระบะไซซ์เล็กแบบไม่มีแชสซีส์จากพื้นฐานของ Toyota Corolla

    โดยโครงการดังกล่าวยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและขั้นตอนการเก็บข้อมูลหลากหลายทั้งจากความต้องการของลูกค้าชาวอเมริการวมถึงทั่วโลกเพื่อนำมาพัฒนาในขั้นตอนสุดท้ายเวอร์ชัน Production Car แน่นอนว่าขุมพลังคงยกมาจาก Toyota Corolla ทั้งเบนซิน Dynamic Force 2.0 ลิตร รหัส M20A-FKS ฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาล์วไอดี VVT-iE electric variable valve timing ที่มีด้วยกันถึงสองเวอร์ชันทั้ง

    • เบนซินล้วน 171 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 202 นิวตันเมตรที่ 4,400- 4,800 รอบ/นาที คู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Direct Shift 10 สปีด พร้อม paddle shift ขับเคลื่อนล้อหน้า
    • ขุมพลัง Hybrid เจเนอเรชันที่ 5 ให้กำลังในภาคเครื่องยนต์ 152 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,400- 5,200 รอบ/นาที คู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า กำลัง 65 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตร พิเศษตรงที่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังมาด้วยให้กำลังมากถึง 41 แรงม้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุแบต 6.5 Ah มีแรงดันไฟ 216 โวลต์ เพิ่มเซลล์ไฟฟ้าขึ้นเป็น 180 เซลล์ เมื่อทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 199 แรงม้า คู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four

    Toyota

    รถกระบะเล็กแบบ Compact วางตำแหน่งทางการตลาดให้ต่ำกว่า Toyota Hilux REVO สหรัฐอเมริกาประเดิมขายที่แรกโดยอาจประกอบที่โรงงานในรัฐ Mississippi ควบคู่ไปกับ Toyota Corolla เวอร์ชันซีดานหรือผลิตที่โรงงานร่วมทุนกับ Mazda ในรัฐ Alabama ประกอบ Toyota Corolla Cross ถ้าเกิดขึ้นจริงอาจพบกันไม่เกินปี 2027

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts