More

    Toyota หยุดขายชั่วคราว Toyota Raize เซ่นพิษทุจริตการทดสอบการชน

    พึ่งจะคลี่คลายเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ของ Daihatsu ไปกรีดชุดแผงประตูรถจนเกิดรอยบากเพื่อหวังผลทดสอบการชนด้านข้างของ Toyota Yaris ATIV

    Daihatsu

    ถึงขั้นต้องทดสอบการชนกันอีกครั้งทั้งใน Toyota และหน่วยงานอิสระเพื่อให้ได้ใบรับรองการชนอย่างถูกต้องถึงขั้นนายใหญ่บินมาไทยเพื่อแถลงขอโทษ ปิดรับจองและส่งมอบชั่วคราวจนกลับมาเปิดรับจองได้ตามปกติไม่นาน งานนี้ค่ายสามห่วงเกิดอาการความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรกอีกเมื่อมีเหตุต้องหยุดขายและส่งมอบชั่วคราวกับ Toyota Raize เอสยูวีพื้นฐานของ Daihatsu Rocky

    Daihatsuจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ Daihatsu พัวพันการทุจริตข้อมูลทดสอบการชนด้านข้าง UN-R135 เป็นการทดสอบที่ต้องชนวัตถุคล้ายเสาโดยตัวรถจะเอียง 75 องศาและรถที่จะมาชนต้องมีความเร็ว 32 กม./ชม. ซึ่งต้องทำทั้งฝั่งคนขับและผู้โดยสาร แต่ดันทดสอบการชนแค่ฝั่งผู้โดยสารอย่างเดียวแต่ด้านคนขับเอาข้อมูลของฝั่งผู้โดยสารมาใส่แทนจนเกิดการฉ้อฉลขึ้น

    ซึ่งทาง Daihatsu ซึ่งเป็นผู้พัฒนารถยนต์ดังกล่าว มีการตรวจสอบกับแผนกที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ออกมาแถลงขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยทาง Daihatsu จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการชี้แจงกรณีดังกล่าวเพื่อสรุปหาสาเหตุกับเหตุการณ์ครั้งนี้

    Toyota Toyota

    โดยยอดขายสะสมของ Toyota Raize กับ Daihatsu Rocky ตั้งแต่พฤศจิกายนปี 2021 ถึงวันที่ 18 พฤษภาคมมีทั้งหมด 78,440 คัน แบ่งเป็น Toyota Raize Hybrid 56,111 คัน และ Daihatsu Rocky Hybrid 22,329 คัน โดยทั้งหมดเป็นยอดขายในประเทศญี่ปุ่น และจะกลับมาเปิดขายอีกครั้งหลังเหตุการณ์นี้คลี่คลายลง

    ที่มา Carwatch 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts