More

    Toyota Raize เอสยูวีผลิตอินโดฯใช้ไทยเป็นทางผ่านส่งเพื่อนบ้าน

    เปิดตัวที่ญี่ปุ่นและอาเซียนมา 4 ปี จนได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มคนเมืองที่ชอบความคล่องตัวและความสะดวกสบายอย่าง Toyota Raize

    ToyotaToyota

    ล่าสุดทีมงาน Car2Day ได้ไปพบรถยนต์รุ่นหนึ่งอยู่บนรถขนส่งรถยนต์จอดอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จำนวน 8 คัน ปลายทางนั้ส่งไปที่ประเทศเพื่อนบ้านคาดว่าเป็นกัมพูชาแบบพวงมาลัยซ้ายนั่นก็คือ Toyota Raize

    รถยนต์เอสยูวีพัฒนาร่วมกันกับ Daihatsu จนกลายเป็นเอสยูวีเล็กที่เพียบพร้อมไปด้วยความกะทัดรัด คล่องตัว ใช้งานสบายเป็นฝาแฝดเดียวกับ Daihatsu Rocky และ Subaru REX จากพื้นฐานแพลตฟอร์ม Daihatsu New Global Architecture (DNGA) ผลิตที่อินโดนีเซียและใช้ไทยเป็นทางผ่านในการส่งรถไปยังเพื่อนบ้าน

    Toyota

    หน้าตาดีเท่ตั้งแต่กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาข้างกับไฟหน้า LED แบบ sweptback headlights ชุดกันชนหน้าออกแบบให้สปอร์ตพร้อมลุย มีไฟตัดหมอกทรงกลมและไฟ DRL แบบ LED อยู่เหนือไฟตัดหมอกรวมในชุดเดียวกัน ชุดตกแต่งสีดำเสริมความเข้มทั้งคันด้วยเสา A และเพิ่มเงินกับชุดแต่งดำเพิ่มเติมทั้ง กระจกมองข้างและหลังคารถ ล้อและยางเลือกได้ 2 แบบ ทั้งขนาด 16 นิ้ว ในแบบล้ออัลลอยและกระทะล้อพร้อมฝาครอบ พร้อมยาง 195/65 R16 และขนาด 17 นิ้วในแบบล้ออัลลอยพร้อมยาง 195/60 R17

    ภายในใช้งานง่ายฟังก์ชันหยิบจับง่ายด้วยมาตรวัดเรืองแสงมีจอ MID แบบ TFT สี 7 นิ้ว จอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติกระจายความเย็นทั่วคัน และมีพื้นที่ในการขนของมากถึง 369 ลิตรกับการตกแต่งสีเข้มสร้างความดุดันในตัว

    Toyota

    สเปกที่ขายในเพื่อนบ้านเป็นเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.0 ลิตร  1KR-VET 98 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 140 นิวตันเมตรที่ 2,400 – 4,000 รอบ/นาที คู่กับเกียร์อัตโนมัติ D CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

    พร้อมความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัย 6 ใบ Smart Assist ADAS ประกอบด้วยระบบเตือนมุมอับสายตา BSM (Blind Spot Monitor) และเตือนการถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert) เป็นต้น โดย Toyota Raize จำหน่ายที่กัมพูชาในราคา 108,808,000 KHR หรือราว 925,000 บาท ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสเข้ามาขายหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มาภาพทีมงาน Car2Day

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts