More

    Volvo สวมบทเสือซุ่มพัฒนาเก๋งไฟฟ้าล้วน

    ภายในปี 2030 Volvo เตรียมยกเลิกขายรถยนต์เครื่องสันดาปเน้นขายรถไฟฟ้าล้วนทำให้หลายประเทศขานรับนโยบายนี้ โดยเมืองไทยนำร่องขายก่อนสวีเดนในปี 2025

    Volvo

    รวมถึงเมืองไทยชิงความได้เปรียบประกาศก่อนใครว่าจะยกเลิกขายเครื่องสันดาปก่อนสวีเดนในปี 2025 ล่าสุด Volvo เตรียมพัฒนาเก๋งซีดานพลังไฟฟ้าออกขายในวันที่รถทรงสามกล่องอยู่ในช่วงขาลง​ โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากสำนักข่าว Reuters ที่ได้อ้างอิงจากวงในของเขานั่นเอง โดยจะทำรถเก๋งสองรุ่นออกมาโดยหนึ่งรุ่นจะมาในแนว Volvo S60 เก๋งคอมแพ็ค และอีกรุ่นมาในแนว Volvo S90 เก๋งขนาดใหญ่

    Volvoซึ่งรถเก๋งไฟฟ้าของ Volvo จะเป็น​ 2 ใน 6 รุ่นที่จะเปิดตัวภายในปี 2026 ประเดิมรุ่นแรกของ​ 6 รุ่นใหม่​ กับ​Volvo EX90 เอสยูวีรุ่นหรู และ Volvo EX30 ที่จะตามมาโดยเปิดตัวทั่วโลก 15 มิถุนายน พื้นฐานของเก๋งไฟฟ้าจะใช้แแพลตฟอร์มแบบโมดูลาร์ของ Geely อย่าง SEA (Sustainable Experience Architecture) ร่วมกับ​ Zeekr 009, Volvo EX90​ และ​ Volvo EX30

    แถมยังมีข่าวลือว่าการพัฒนารถเก๋งไฟฟ้าสองรุ่นที่จะมาสืบทอดตำนานเก๋งดังทั้ง Volvo S60 กับ Volvo S90 นั้นจะเกิดขึ้นที่ศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีการจ้างงานเพิ่มเป็นสามเท่า โดยจะเน้น​งานที่เกี่ยวเนื่องกับการออกแบบVolvoจับตาดูแล้วว่าเก๋งไฟฟ้าสองรุ่นจากค่าย Volvo จะมีหน้าตาถอดแบบมาจาก Volvo EX90 หรือไม่ และจะเปิดตัวทันภายในปี 2026 หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts