More

    Zeekr X เอสยูวีไฟฟ้าพื้นฐาน Volvo EX30 เผยจีนไตรมาสสองปีนี้

    หลังจากที่ GEELY บุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบโดยมีทั้ง Volvo Lynk & Co Lotus และ Smart ที่ทำตลาดทั่วโลกใช่มีแค่ที่จีนเท่านั้น

    Zeekr

    ยังมีแบรนด์รถไฟฟ้าพรีเมียมอย่าง Zeekr รวมอยู่ด้วยหลังจากปูทางส่งทำขายที่ยุโรปด้วย Zeekr 001 และ Zeekr 009 เอ็มพีวีหรูพลังไฟฟ้าที่เปิดตัวไปไม่นานและล่าสุดกับ Zeekr X เอสยูวีตัวเล็กผ่านทางภาพ Official

    หน้าตาออกแบบสไตล์หรูโดยออกแบบที่เมืองโกเธนเบิร์ก สวีเดน หน้ตาเท่เดียวกันกับ Zeekr 001 ตั้งแต่ไฟหน้า LED ที่แยกส่วนกันทั้งบนฝากระโปรงและด้านหน้า ชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ต พร้อมคิ้วขอบล้อสีดำเข้ม กระจกมองข้างดีไซน์เอกลักษณ์ กรอบเสา C ขนาดเล็ก ยาวไปถึงกระจกหลัง

    พร้อมสปอยเลอร์หลัง ไฟท้าย LED แนวยาว โลโก้ตัวอักษร Zeekr เรืองแสง กับกันชนหลังทูโทนทรงเท่แต่มาแปลกตรงที่ไม่มีที่จับประตู เอสยูวีคันนี้ใช้แพลตฟอร์ม SEA ใช้ร่วมกับ Volvo EX30

    โดยมีความยาว 4,450 มม. กว้าง 1,836 มม. และสูง 1,572 มม. ฐานล้อ 2,750 มม. และเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Smart #1 พบว่าความยาวกว่า Smart 180 มม. แต่ระยะฐานล้อเท่ากัน

    Zeekr Zeekr

    ด้านสเปกขุมพลังไฟฟ้าทาง Zeekr บอกคร่าวๆว่าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้  4 วินาที แต่ต้นสังกัดยังไม่บอกว่าใช้ขนาดความจุแบตเตอรี่เท่าไหร่ แรงม้า แรงบิดได้เท่าไหร่

    เบื่องต้นการเปิดตัว Zeekr X จะเปิดตัวที่จีนช่วงไตรมาสสองของปีนี้ และเตรียมแผนที่จะส่งไปจำหน่ายที่ยุโรปในภายหลัง โดยกลุ่มยุโรปตอนเหนือ ซึ่งรวมถึง นอร์เวย์ และ สวีเดน

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts