More

    เจาะรถเด่น! WULING AIR EV เก๋งท้ายตัดพลังอีวีขายไทยกรกฎาคม

    หลังจากที่ อีวี ไพรมัส ชูความเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าแบบ City EV ในไทยด้วยการขายรถเก๋งไฟฟ้าจิ๋วภายใต้แบรนด์ VOLT CITY EV ในราคาที่คบหาได้

    Wuling

    ล่าสุดเตรียมเปิดแบรนด์อีวีแบรนด์ที่สองด้วยการคว้าแบรนด์ WULING จากเมืองจีนซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก PT SGMW Indonesia ผู้ผลิตและจำหน่ายรถ EV ภายใต้แบรนด์ WULING ที่อินโดนิเซีย และเป็นบริษัทในเครือ SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าอันดับแนวหน้าของจีน ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย (Sole Distributor) อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย

    และรถยนต์รุ่นแรกที่จะประเดิมนั่นก็คือ WULING AIR EV ถือเป็นอีวีรุ่นที่ 2 ที่ได้รับการพัฒนามาจาก WULING HONGGUANG MINI EV ภายใต้มาตรฐานการผลิตระดับโลกที่ได้รับการออกแบบร่วมกันระหว่าง SAIC และ GENERAL MOTORS จำกัดจากประเทศสหรัฐอเมริกา และ GUANGXI AUTOMOBILE GROUP  โดยมีเป้าหมายการออกแบบและผลิตให้เป็นรถยนต์อีวีที่เหมาะกับตลาดทั่วโลกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วที่อินโดนีเซีย และมียอดขายแล้วทั้งสิ้นแล้วกว่า 10,000 คัน

    Wuling

    ปัจจุบันมี 2 รุ่นคือ Standard Range และ Long Range โดยเป็นรถซิตี้ อีวี 4 ที่นั่ง 3 ประตู จะเปิดตัวรถทั้ง 2 รุ่น โดยตัวรถมีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม. ชูเด่นด้วยแถบไฟ LED DRL แนวยาว  ติดตั้งกล้องมองภาพด้านหน้า ถัดลงมาเป็นโลโก้ Wuling ในช่องเสียบ กับไฟหน้าธรรมดาสองชั้นแนวตั้ง ด้านข้างมาในแนวทรงกล่องหลังคาดำ กระจกเสา B ดีไซน์ติดกับประตูรถอย่างแนบเนียน และล้ออัลลอยขนาดเล็กโดยรวมแล้วดีไซน์รถคันนี้ได้แรงบันดาลใจจากแว่น VR นั่นเอง แถมกระจกมองข้างทรงสปูนดีไซน์คล้ายกับหูฟังยุคใหม่ พร้อมล้อขนาดเล็ก 12 นิ้วพร้อมยาง 145/70R12

    ภายในสบายแบบ 4 ที่นั่งพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งจอคู่ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว และ 7 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้าน พร้อมโทนสีขาวและดำเทาทูโทนเบรกมือไฟฟ้าและ Auto Hold เร้าใจในการขับขี่กับพลังไฟฟ้าล้วนมอเตอร์ไฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังที่มีความจุของแบตเตอรี่ สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง AC 2.0 kW 8 ชั่วโมง และรุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kW 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง

    Wuling Wuling

    WULING AIR EV นำเข้าจากอินโดนีเซียโดยจะเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม ล่าสุดตอนนี้ต้องเตรียมความพร้อมให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน เช่น การตรวจมาตรฐานเชิงวิศวกรรมตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกให้เรียบร้อย เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าว่าสามารถจดทะเบียนได้ทันที ซึ่งจะไม่ซ้ำรอยตอนที่เกิดขึ้นกับ VOLT CITY EV ส่วนราคาจำหน่ายนั้นคาดไม่เกิน 450,000 บาท

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts