More

    2024 BYD Pickup กระบะรุ่นแรกของค่ายเผยจีนปลายปีนี้

    หลังเผยภาพหลุดพรางตัวทดสอบรวมถึงสื่อมวลชนไทยจำนวนหนึ่งได้เห็นช่วงงาน Shanghai Auto Show ทำให้เห็นแล้วว่า BYD Pickup พร้อมลุยตลาดกระบะ

    BYD

    ล่าสุดโลกออนไลน์เมืองจีนเผยภาพสิทธิบัตร BYD Pickup ที่ว่ากันว่าเป็นทายาทลำดับใหม่ของตระกูล Ocean จากเดิมจะมีทั้ง BYD ATTO3, BYD Dolphin, BYD SEAL, BYD Seagull และ BYD SEAL U ดีไซน์ดุแกร่งเริ่มที่ กระจังหน้าพร้อมตรา BYD ตัวบิ๊ก ล้อมกรอบด้วยไฟหน้า LED รูปตัว C บึกบึนกับชุดกับชนหน้าดีไซน์ลงตัวกับชุดกระจังหน้า สง่าด้วยหลังคารถแบบลอยตัวติดตั้งราวหลังคาและซันรูฟขนาดใหญ่

    ด้านข้างเด่นด้วยคิ้วขอบล้อทรงเหลี่ยมกับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ บันไดข้างดีไซน์กลมกลืนกับคิ้วขายล่างประตู กระบท้ายดุดันด้วยไฟท้าย LED แนวตั้งลากยาวแนวนอนในชุดกระบะท้าย ซึ่งงานดีไซน์ทั้งหมดทาง Wolfgang Egger หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ BYD รับผิดชอบในโปรเจ็คนี้

    BYDสร้างจากแพลต์ฟอร์ม DM-p สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์แนวลุยติดตั้งขุมพลังเสียบปลั๊ก Plug In Hybridตัวรถมีความยาว 5,300 มิลลิเมตร ความสูง 1,800 มิลลิเมตร พร้อมภายในมีออปชันมากมายทั้งจอแสดงผลบนคอนโซลหน้า Head Up Display จอมาตรวัดดิจิทัล กับจอสัมผัสขนาดใหญ่ในชุดแผงคอนโซลหน้า ช่องแอร์คู่ใต้จอสัมผัสคล้ายกับ BYD Song L

    ด้านขุมพลังจะมีด้วยกันถึงสองทางเลือกทั้งเบนซินเทอร์โบ Plug In Hybrid ขนาด 1.5 ลิตรพ่วงแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าถึงสองตัวให้พลัง 139 แรงม้าในภาคเครื่องยนต์ เมื่อทำงานร่วมกันจะให้กำลังมากถึง 489 แรงม้า กับขุมพลังไฟฟ้าล้วน BEV จะตามมาในอนาคต ด้านการเปิดตัว BYD Pickup จะเปิดตัวที่จีนช่วงปลายปีนี้คาดเป็นช่วงสิ้นปีนี้ และเตรียมที่จะบุกตลาดโลกด้วยและเมืองไทยจะมีสิทธิ์ไหมติดตามในครั้งต่อไป


    BYD

    ที่มา CarNewsChina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts