More

    6 วิธีเลือกซื้อ ประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้หญิง ทำแบบไหนดี??

    ประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้หญิง ทำประกันรถแบบไหนดี การเลือกซื้อประกันรถยนต์แต่ละประเภท สำหรับผู้หญิงทุกท่าน ก่อนจะมองหาประกันรถยนต์ที่เหมาะสม สิ่งแรกที่ควรรู้ก่อน คือ ทำประกันรถชั้นอะไรดี มีความคุ้มครองอะไร ครอบคลุมถึงแค่ไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

    5 วิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบเข้าใจง่าย

    1. เลือกบริษัทประกันรถยนต์

    ก่อนจะทำการซื้อประกันภัยรถยนต์ เราต้องศึกษาข้อมูลบริษัทประกัน หรือโปรโมชั่นประกันรถยนต์เฉพาะสำหรับผู้หญิง ลองสอบถามโบรกเกอร์หลายๆ บริษัท เพื่อเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์หลายๆ เจ้าดูก่อน และค่อยตัดสินประกอบกับการใช้ในชีวิตประจำวันของเรา

    2. เลือกอู่หรือศูนย์ซ่อมรถยนต์

    สำหรับอู่ซ่อมรถก็จะมีมาตรฐานแตกต่างกันทั้งเรื่องอะไหล่ เรื่องช่าง และบริการของพนักงานแต่ละอู่ ก่อนซื้อประกันรถยนต์ เราควรศึกษาให้ดีว่า บริษัทประกันนั้น มีอู่หรือศูนย์ซ่อมรถที่สามารถไว้ใจได้หรือไม่ค่อยตัดสินใจซื้อ

    3. เลือกซื้อประกันรถราคาสมเหตุสมผล

    นอกจากข้อเสนอราคาถูกแล้ว เราควรศึกษารายละเอียดที่ทางบริษัทประกันเสนอมา โดยให้เราเปรียบเทียบข้อเสนอ ความคุ้มครอง และสิทธิพิเศษแต่ละบริษัทประกันว่า ประกันชั้น 1 ชั้น 2 และชั้น 3 บริษัทใดคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่า ได้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินมากกว่า หรือเบี้ยประกันต่ำกว่า และหากต้องการผ่อนชำระควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยกี่เปอร์เซ็นต์ และผ่อนได้กี่เดือน เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อประกันรถยนต์

    4. เลือกซื้อประกันรถให้เหมาะกับการใช้งาน

    หากมีความจำเป็นต้องใช้รถทุกวัน หรือเดินทางไกลบ่อย จะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูง แนะนำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองครบจบทุกปัญหา แต่ถ้าใช้รถน้อย ไม่ได้ไปเที่ยวหรือเดินทางไกลบ่อย มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อย แนะนำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ หากเกิดอุบัติเหตุ ต้องเป็นฝ่ายถูกประกันถึงจะคุ้มครองนะ ถ้างบน้อยจ่ายเบี้ยประกันไม่ไหว หรืออยากได้ประกันรถราคาถูกแนะนำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ความคุ้มครองก็จะคล้ายๆ กับประกันชั้น 2+

    5. เลือกทำประกันรถจากคุณภาพและการให้บริการ

    เราต้องศึกษาจากคนรอบข้างที่มีรถยนต์ว่าได้ทำประกันรถยนต์กับบริษัทไหนบ้าง วิธีการดูแล และการให้บริการต่าง ๆ รวดเร็ว มีคุณภาพ ใส่ใจเป็นระบบหรือไม่ ความเชี่ยวชาญ การต่อรองต่างๆ ที่ต้องทำการศึกษาเช่นกัน หาจากรีวิวหรือความรู้ในอินเตอร์เน็ตก็เป็นทางเลือกนึงที่คุณเอาไว้ช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์


     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts