More

    DEEPAL G318 ทรงลุยรุ่นใหม่จาก CHANGAN

    จากความสำเร็จของการบุกตลาดในไทยของ DEEPALจนได้รับการตอบรับอย่างดีมียอดจองกว่า 3,000 คันกลับมาที่จีนครั้งนี้gปิดตัวรุ่นใหม่กับ DEEPAL G318

    DEEPAL

    DEEPAL G318 เอสยูวีทรงลุยกับหน้าตาบึกบึนไม่แพ้เพื่อนร่วมชาติตั้งแต่กระจังหน้าทรงทึบติดตรา DEEPAL พร้อมช่องระบายอากาศแนวนอนสองชั้นบนล่าง ไฟหน้า LED สองดวงครอบด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL แบบ LED รูปตัว C รับกับกันชนหน้าทรงบึกบึนสีเช้มด้านช้างมีกระจกมองข้างทรงสปูนสีเหลี่ยม พร้อมราวหลังคา เสา D ขนาดใหญ่ด้านท้ายติดตั้งฝาท้ายยึดยางอะไหล่ ที่เปิดฝาท้ายเต็มบาน ไฟท้าย LED แนวตั้งรูปตัว C รับกันชนหลังดีไซน์เรียบง่าย มิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 4,750 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,959 มิลลิเมตร ความสูง 1,820 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,880 มิลลิเมตร

    DEEPALDEEPAL

    ภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่ขุมพลังเปิดเผยแล้วกับขุมพลังเบนซินเทอร์โบแบบ 1.5 ลิตรใช้ในการปั่นจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบ LFP สองทางเลือกทั้งความจุแบต 35 kWh ให้กำลัง 48 แรงม้า และ 60 kWh ให้กำลัง 82 แรงม้า โดยเป็นขุมพลังแบบ EREV (Extended Range Electric Vehicle) ใช้เครื่องยนต์ในการปั่นไฟและชุดแบตเตอรี่กับมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นหลักคล้ายๆกับ Nissan e-Power พร้อมเสียบปลั๊กแบบ Plug In Hybrid

    DEEPALสำหรับชื่อ 318 เป็นชื่อหมายเลขทางหลวงของจีนเส้นทางจากเสฉวน-ทิเบตและเฉิงตูถึงทิเบต เส้นทางดังกล่าวเน้นการท่องเที่ยวผจญภัยทาง DEEPAL จึงจับชื่อ 318 มาตั้งชื่อรุ่นและของเด็ดที่อยากแนะนำกับระบบหมุนตัวรถ 360 องศาอยู่กับที่ ที่เรียกว่า Tank Turn Mode ส่วนรายละเอียดอื่นๆจะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้สนองยอดขายทั้วโลก 450,000 คันภายในปี 2024 และเมืองไทยจะมีโอกาสเข้าขายด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา CarNewsChina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts