More

    Hennessey VelociRaptor 500 ขั้นสุดกระบะสายดาร์กพื้นฐาน Raptor

    สำหรับสิงห์รถกระบะชาวอเมริกาที่ได้เป็นเจ้าของ Ford Ranger Raptor เจนใหม่ไปและคิดว่าพลังเดิมๆหน้าโหดเหี้ยมเดิมๆอาจไม่โดนใจในสายตาคุณ

    Ford

    มาหาสำนักแต่งรถ Hennessey เขาช่วยคุณได้กับการจับเจ้าไดโนเสาร์แปลงกายเป็นอสูรร้ายขั้นสุดเริ่มต้นที่ขุมพลังเบนซินเทอร์โบคู่ EcoBoost V6 รหัส DD2S 3.0 ลิตร ปรับจูนเพิ่มกำลังจากเดิม 97 แรงม้า เพิ่มแรงบิดจากเดิม 162 นิวตันเมตรเป็น 507 แรงม้า แรงบิด 745 นิวตันเมตร (เดิม 410 แรงม้า แรงบิด 583 นิวตันเมตร)

    พร้อมปรับระบบทางเดินอากาศ โบลวออฟวาล์วใหม่ อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ได้กราฟสูงขึ้นในการปรับจูนกล่อง ECU โดยทาง Hennessey การรันตีว่า อึด ถึก ทน และยังรับประกันคุณภาพของเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับแต่เกียร์อัตโนมัติไฟฟ้า 10 สปีด e-Shifter ตะลุยและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full Time 2H, 4H, 4L และ 4A ทาง Hennessey ไม่แต่ไม่ยุ่งแน่นอน

    ในส่วนของระบบช่วงล่าง ระบบส่งกำลังปรับเพียงเล็กน้อยบนพื้นฐานเดิมทั้ง โช้คอัพพิเศษแบบ Live Valve Internal Bypass 2.5 ท่อไอเสียควบคุมไฟฟ้าพร้อมโหมดปรับเสียงให้เลือกได้ถึง 4 โหมด ทั้ง โหมดเงียบ Quiet โหมดปกติ Normal โหมดสปอร์ต Sport และ โหมดบาฮา Baja และโหมดการขับขี่ 7 โหมด โหมด On Road ได้แก่ โหมดปกติ Normal, โหมดสปอร์ต Sport, โหมดทางลื่น Slippery โหมดออฟโรด Off Road มีทั้ง โหมดหิน Rock Crawl, โหมดทราย Sand, โหมดโคลน Mud/Ruts และโหมดบาฮา Baja

    Ford

    ภายนอกปรับหมดทั้งคันด้วยชุดเสริมกันชนหน้าแบบบลูบาร์เหล็กสีดำ ปักตรา VelociRaptor และติดตั้งไฟตัดหมอก LED คู่ซ้าย-ขวาในชุดเสริมกันชนหน้า แปะตรา Hennessey ไว้ที่ขอบฝากระโปรงหน้า ด้านข้างเติมโหดด้วยล้ออัลลอยลายพิเศษเข้ม 18 นิ้ว 10 ก้าน พร้อมยางขนาดใหญ่ 35 นิ้วแบบ All Terrain และสติ๊กเกอร์ใต้ประตูรถคู่หน้าแบบ Hennessey VelociRaptor 500 และด้านข้างกระบะท้ายแบบ Hennessey ส่วนภายในเปลี่ยนลายหุ้มเบาะ พรมปูพื้นและสครัพเพลทชายประตู เป็นปักตัวอักษร Hennessey ทั้งหมดและมีเพลทบอกลำดับการผลิตด้วย

    โดย Hennessey VelociRaptor 500 จะผลิตออกเป็นแพ็คเกจชุดแต่งเพียง 200 คันเท่านั้นในราคาไม่รวมตัวรถเพียง $24,950 หรือราว 865,000 บาท และเริ่มส่งมอบไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ที่อเมริกา

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts