More

    ISUZU ELF 2024 หกล้อกลางแต่งหล่อส่งโชว์ที่ Tokyo Auto Salon

    ครั้งแรกที่เจ้าพ่อรถใหญ่อย่าง ISUZU ส่งรถบรรทุกขนาดกลาง ISUZU ELF หรือ ISUZU N-Series โชว์เท่โชว์หล่อตกแต่งพิเศษในงาน Tokyo Auto Salon 2024

    ISUZUและครั้งนี้จับรถบรรทุกขนาดกลางเจเนอเรชันที่เจ็ดตกแต่งเพื่อให้ลืมภาพจำของรถบรรทุกออกไป งานนี้มากันถึงสองรุ่นเริ่มที่ ISUZU ELF FUTURE ACCESSORIES EDITION นำพื้นฐานรุ่นต่อตู้มาตรฐานซึ่งได้รับการเปลี่ยนรูปแบบติดตั้งชิ้นส่วนเสริมไม่ว่าจะเป็นไฟส่องเวลากลางวันแบบ DRL ใต้ชุดกันชนหน้าเสริมสเกิร์ต ไฟบนหลังคาตู้ ชุดคิ้วเสริมล้อหลังแม้กระทั่งชุดหมวกลู่ลม หรือสปอยเลอร์หลังคา ลดการต้านอากาศและการหมุนวนของอากาศด้านท้ายของตัวรถและกระบะบรรทุก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งมากขึ้น รวมถึงปรับภายในมีสไตล์มากขึ้น

    ส่วนอีกรุ่นกับ ISUZU ELFmio OUTDOOR EDITION นำพื้นฐานจากรุ่นสี่ล้อเล็ก ELFmio เด่นที่สามารถจดทะเบียนแบบรถยนต์นั่งและทำใบขับขี่ทั่วไปได้ จะมีการติดตั้งชิ้นส่วนตัวถังในสไตล์ Outodoor ลบภาพๆเดิมของรถบรรทุกที่ใช้ในงานขนส่งให้กลายเผ็นรถสามารถผจญภัยในที่ๆใจปรารถนาได้ในวันหยุดสันทนาการได้ พร้อมชุดแต่งทั้งราวหลังคาดำไฟ LED แนวยาว พร้อมสปอร์ตไลท์สีเหลืองติดที่กันชนหน้าเป็นต้น

    ISUZU

    โดยทั้งสองรุ่นนี้ใช้ขุมพลังดีเซลเทอร์โบแปรผัน Clean Diesel เทคโนโลยี i-ART 3.0 ลิตร ในรหัส 4JZ1-TCH 175 แรงม้าที่ 2,860 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 1,450 – 2,860 รอบต่อนาที และ 4JZ1-TCS 150 แรงม้าที่ 2,800 รอบต่อนาที แรงบิด 375 นิวตันเมตรที่ 1,280 – 2,800 รอบต่อนาที พร้อมระบบดับเครื่องยนต์ชั่วคราว Idling Stop มีให้เลือกทั้ง เกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DCT ลูกใหม่ 9 สปีดในชื่อ ISIM หรือ ISUZU Smooth Intelligent Transmission ออกแบบใหม่เพิ่มความเร็ว ความแรงเร้าใจ ช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ แถมประหยัดเชื้อเพลิงและช่วยลดการสูญเสียแรงบิดและตัดต่อกำลังจากการเปลี่ยนเกียร์อย่างราบรื่น มีเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ในรุ่นเครื่องยนต์ 4JZ1-TCS เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ในรุ่นเครื่องยนต์ 4JZ1-TCH พิกัดน้ำหนักรวม 3.5-7 ตัน รองรับน้ำหนักบรรทุกตั้งแต่ 2-3 ตัน

    ISUZUทั้งสองรุ่นนี้ออกแบบและพัฒนาโดย ISUZU A&S ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกลุ่ม ISUZU ชำนาญเรื่องสินค้าประดับยนต์แท้ภายใต้แบรนด์อีซูซุ ทั้งในญี่ปุ่นและประเทศไทย โดยทั้งสองรุ่นนี้สามารถพบตัวจริงได้ที่งาน Tokyo Auto Salon 2024 ระหว่างวันที่: 12 ถึง 14 มกราคม 2024 ที่ Makuhari Messe ประเทศญี่ปุ่น

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts