More

    LEVC L380 สายครอบครัวพลังอีวี 272 แรงม้าขายจีนปีนี้

    LEVC L380 เอ็มพีวีเจเนอเรชันใหม่จากค่าย LEVC ในเครือ GEELY ที่พร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อต่อกรกับคู่แข่งร่วมชาติหรือจากต่างถิ่น

    LEVCล่าสุดรองประธานอาวุโสของ GEELY อย่างนาย Yang Xueliang เป็นคนเผยแพร่ภาพ OFFICAIL บนโลกโซเชียลมีเดีย สำหรับ LEVC L380 เอ็มพีวีไฟฟ้าเป็นรุ่นที่สามต่อจากรุ่น TX หรือ London Taxi และรุ่น VN5 ดีไซน์รถที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องบิน Airbus A380 ด้วยแถบไฟหน้า LED แนวยาวคาดส่วนหน้าเต็มๆ มุมกันชนหน้าซ้าย-ขวาออกแบบคิ้วรูปตัวซีรับกับชุดไฟหน้าหลัก LED อย่างลงตัวกลมกลืนกับช่องระบายอากาศ ดูๆภาพรวมคล้ายรถหม้อทอด Hyundai Staria ด้านข้างมาพร้อมความทันสมัยของที่เปิดประตูรถกับประตูสไลด์เรียบเนียนกับตัวถังรถ กระจกบานใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน ล้ออัลลอยหกก้านขนาด 16 หรือ 17 นิ้ว กระจกมองข้างทรงสปูน หลังคารถสีดำ ด้านท้ายมาแปลกด้วยไฟท้าย LED แนวยาวรมดำ ติดตรา LEVC

    LEVCตัวรถสร้างจากแพลตฟอร์ม Space Oriented Architecture (SOA) สำหรับรถเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ จากศูนย์วิจัยและพัฒนาของ GEELY ในจีน สวีเดน สหราชอาณาจักร และเยอรมนีในร่างเอ็มพีวีไซซ์ใหญ่ตั้งแต่ความยาว 5,316 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,998 มิลลิเมตร ความสูง1,940 มิลลิเมตร  ระยะฐานล้อ 3,185 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวรถ 2,805 กิโลกรัม ไซซ์เดียวกันกับ Hyundai STARIA MG Maxus9 และ Toyota Majesty

    ภายในมีให้เลือกทั้งแบบ 3 ที่นั่ง กับ 8 ที่นั่งสี่ตอนแถวละสองที่นั่ง เบาะนั่งตอนที่สี่หรือตอนสุดท้ายพับเก็บเพิ่มพื้นที่ในการขนของแบบฝังไว้ในหลุมแถมตอนที่สองหรือตอนที่สามสามารถเลื่อนเดินหน้าถอยหลังเบาะได้  ขุมพลังไฟฟ้าเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลังสูงสุด 272 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไออนแบบ nickel-cobalt-manganate (NMC) จากบริษัทร่วมทุน CATL-GEELY ที่มีถึงสองความจุทั้งแบบ 73 kWh และ 120 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเพียง 600 กิโลเมตร ชาร์จได้ทั้งกระแสสลับ AC และกระแสตรง DC 10-80% ภายในเวลา 30 นาที และถ้าชาร์จเพียง 10 นาทีเพิ่มระยะทางได้อีก 200 กิโลเมตร

    LEVC

    LEVC L380 พร้อมท้าชนทั้งคู่แข่งร่วมชาติและต่างถิ่นจากแบรนด์ LEVC (London Electric Vehicle Company) สืบทอดตำนาน London Taxi จาก British London Taxi Company ที่มีอายุกว่า 104 ปี ปัจจุบัน GEELY เป็นเจ้าของมาถึง 11 ปี เน้นทำรถยนต์พลังงานใหม่จะเปิดตัวที่จีนและอังกฤษช่วงปี 2024

    ที่มา AUTOHOME

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts