More

    Lexus GX 2024 เอสยูวีหรูพื้นฐาน Prado เจนใหม่จ่อเผยเร็วๆนี้

    ถ้าจะนับรุ่นหรูเอสยูวีของค่าย Lexus นั้นมีมากมายหลากหลายรุ่นตอบโจทย์ขาลุยอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่รุ่นใหญ่ Lexus LX, RX, NX, UX และ RZ พลังไฟฟ้า

    lexuslexus

    สำหรับปีนี้ Lexus พร้อมที่จะเปิดตัวรถเอสยูวีถึงสองรุ่นในปีนี้ นอกจาก Lexus TX ที่นำพื้นฐานของ Toyota Grand Highlander อัปเกรดความหรูโดยทำตลาดใหญ่กว่า Lexus RX แล้วและยังมี Lexus GX เจเนอเรชันที่สามออกขายซึ่งแน่นอนว่ายังใช้พื้นฐานเดียวกับ Toyota Land Cruiser Prado ล่าสุดกับทีเซอร์ภาพหล่อๆทั้งด้านหน้าและด้านท้าย

    เริ่มที่ด้านหน้าดุมากกว่า Lexus LX ตั้งแต่ไฟหน้า LED ดวงใหญ่ถึงสามดวงพร้อมไฟ LED Daylight รูปทรงตัว L แบบสามมิติ ฝากระโปรงหน้าที่นูนขึ้นดุดันกว่า กระจังหน้าคาดว่ายังใช้ดีไซน์ Spindle Grilleด้านท้ายมาด้วยตัวอักษร LEXUS ตรงกลาง และไฟท้าย LED คาดว่าเป็นแนวยาว

    ด้านรายละเอียดและขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยเพียงแค่เอสยูวีเจนใหม่นี้สร้างจากพื้นฐาน Prado แบบ TNGA-F body-on-frame และเป็นการมาแทน Lexus GX เจเนอเรชันที่ 2 ที่ลากยาวขายแซยิดมากว่า 10 ปี และเตรียมที่จะประกอบที่โรงงานToyota Motor Manufacturing Indiana ที่เดียวกับ Lexus TX

    Lexus lexus

    ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจใช้ขุมพลังเดียวกันทั้ง เบนซิน Dynamic Force Engine 2.4 ลิตร T24A-FTS ให้กำลังถึง 269 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 1,700-6,300 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Direct Shift เช่นเดิมพร้อมให้เลือกในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ Dynamic Torque Vectoring AWD โดยจะเปิดตัวเร็วๆนี้ที่สหรัฐอเมริกา

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts