More

    Lexus LM 2024 เอ็มพีวีหรูระดับเรือธง เปิดที่จีน 18 เมษายน

    ตลอด 4 ปี ที่ Lexus LM อัลตร้าลักชัวรีแวนได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากเศรษฐี เซเลปชาวเอเชีย ตั้งแต่ไทยไปจนถึงจีนและบางประเทศ

    Lexus

    สอดคล้องกับทาง Toyota Alphard และ Toyota Vellfire เจเนอเรชันที่ 3 เข้าสู่ยุครถปลายรุ่นทำให้ Lexus LM มีอันต้องเผยเจเนอเรชันใหม่ตามเพื่อนร่วมค่ายด้วยล่าสุดเผยภาพทีเซอร์ Official ออกมาเป็นภาพด้านข้างของเสา C และ เสา D ล้อมรอบด้วยกรอบโครเมียมสไตล์หรูทั้งบนและล่างบ่งบอกความเป็นรถลักชัวรีเต็มรูปแบบและสปอยเลอร์หลังออกแบบเนียนเรียบง่ายกับหลังคารถ

    ด้านข้อมูลคร่าวๆของ Lexus LM เจเนอเรชันที่ 2 แน่นอนที่สุดว่าใช้พื้นฐาน Toyota Alphard และ Toyota Vellfire เจเนอเรชันที่ 4 จากแพลตฟอร์ม TNGA ถึงภายนอกใหม่หมดแน่นอนแต่ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่ กระจกโครเมี่ยมรูปตัว Z กลับด้าน พร้อมชุดไฟหน้า LED ดีไซน์เรียบหรู พร้อมไฟเลี้ยววิ่ง Sequential Turning Lamps ด้านกระจังหน้าใช้งานดีไซน์แบบเดียวกับเก๋งของ  Spindle Grill ด้านท้ายอาจมาด้วยไฟท้ายที่ลากยาวตลอดแบบ LED เชื่อมด้วยแถบโครเมียมยาวเพิ่มความหรูอีกระดับ หลังคามูนรูฟ 2 บานหน้าและหลัง และล้ออัลลอยลายพิเศษ ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/60R17 และ 18 นิ้วพร้อมยาง 235/50 R18

    ภายในความพิเศษจะมาในแบบ 4 ที่นั่ง Captain Seat พร้อมจอทีวีขนาดมหึมามากสุด 48 นิ้ว แถมอัปเกรดการตกแต่งภายในให้ภูมิฐานขึ้นมีแผงกันความเป็นส่วนตัวกระจกปรับขึ้น-ลงด้วยระบบไฟฟ้า สร้างความเป็นส่วนตัวได้ดี พร้อมตู้แช่เย็น เบาะนั่งตอน 2 แบบ business-class lounge มีระบบนวดที่สามารถนวดได้ทั้งบริเวณต้นขา หลัง และไหล่ โดยสามารถเลือกโปรแกรมนวดได้ถึง 7 รูปแบบ พร้อมลำโพงระดับไฮเอนด์ Mark Levinson 17กับ 19  จุด และยังมีรุ่น 7 ที่นั่ง Executive มาด้วย

    มาพร้อมชุดแผงคอนโซลหน้าที่ไปคล้ายกับ Lexus RX และ Lexus NX ที่มีจอสัมผัสขนาดใหญ่ 14 นิ้ว ถัดลงมาเป็นปุ่มการทำงานของจอสัมผัสและเครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ พร้อมมาตรวัดดิจิทัล และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านออกแบบใหม่

    ToyotaLexus

    ขุมพลังอาจเป็นชุดเดียวกับ Toyota Alphard และ Toyota Vellfire เจนที่ 4 กับเบนซินล้วนและเบนซิน Hybrid คาดว่าได้เครื่องใหม่ Dynamic Force Turbo ขนาด 2.4 ลิตร  T24A-FTS ให้กำลังถึง 279 แรงม้า 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 429 นิวตันเมตรที่ 1,700-6,300 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Direct Shift

    ขุมพลัง Hybrid HEV ใช้รหัส T24A-FTS แต่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ แรงม้าแรงบิดเครื่องยนต์เท่ากันแต่เมื่อทำงานร่วมกันให้กำลังรวม 372 แรงม้า แรงบิด 406 นิวตันเมตร คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4

    และอาจมีรุ่นเสียบปลั๊กกับเบนซิน PHEV ขนาด 2.5 ลิตร รหัส A25A-FXS  178 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 18.1 kWh เมื่อทำงานร่วมกันให้แรงม้ารวม 306 แรงม้า วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้า EV 60 กม. จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ ECVT พร้อม Sequential Shift ขับเคลื่อน 4 ล้อ e-Four มอเตอร์ไฟฟ้าแบบติดตั้งด้านหลัง กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง ได้ตั้งแต่ 100 : 0 ถึง 20 : 80

    มีการคาดการณ์ว่า Lexus LM เจนที่ 2 จะมาในช่วงไตรมาสที่สี่แต่ว่ามาเร็วขึ้นมาในงาน Shanghai Motor Show 2023 ช่วงวันที่ 18-27 เมษายนนี้ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

    ToyotaToyota

    ส่วนทางด้าน Toyota Alphard และ Toyota Vellfire เจนที่ 4 จะเปิดตัวที่ญี่ปุ่น 7 มิถุนายนนี้ โดยทางเว็บรถยนต์ญี่ปุ่น BestCarWeb ได้ให้ข้อมูลว่าถ้า 7 มิถุนายนเปิดตัวจริงทั้ง Alphard และ Vellfire เจนที่ 3 คาดว่าจะผลิตล็อตสุดท้ายสิ้นเดือนเมษายนนี้ และเปิดรับจองล็อตสุดท้ายราวๆปลายเดือนพฤษภาคม โดยจะจริงหรือไม่ต้องติดตามกัน

    ที่มา Carwatch และ BestCarWeb

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts