More

    2024 Mercedes-AMG EQE รถไฟฟ้า SUV ขุมพลัง 677 แรงม้า

    2024 Mercedes-AMG EQE มาพร้อมคุณสมบัติมาตรฐานที่ดี เช่น ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม AMG Ride Control+ พร้อมระบบกันสะเทือนแบบปรับได้ ระบบบังคับเลี้ยวเพลาหลังแบบแอคทีฟ ไฟหน้าแบบ Digital Light พร้อมการฉายภาพ และ MBUX ที่เรียกว่า Hyperscreen ซึ่งประกอบด้วยหน้าจอสำหรับคนขับขนาด 12.3 นิ้ว จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 17.7 นิ้ว และจอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารขนาด 12.3 นิ้ว

    เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Nappa ให้มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น เช่นเดียวกับระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester 3D และซันรูฟแบบพาโนรามา

    ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวต่อเพลา ขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้กำลัง 617 แรงม้า ขณะที่แรงบิดอยู่ที่ 950 นิวตัน-เมตร อย่างไรก็ตาม Mercedes-AMG ได้รับการปรับแต่งสมรรถนะจาก Affalterbach ที่นำเสนอแพ็คเกจเสริมที่เรียกว่า AMG Dynamic Plus ซึ่งให้กำลังเพิ่มขึ้น 60 แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ทำให้ตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 677 แรงม้า ส่วนแรงบิดเพิ่มไปถึง 1,000 นิวตันเมตร

    การดึงพลังงานจากชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 90.6 kWh วางอยู่บนพื้น เจ้า EQE จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 239 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    นอกเหนือจากรุ่นมาตรฐานและชุดคุณสมบัติเสริมจำนวนหนึ่งแล้ว Mercedes-Benz ยังเสนอตัวเลือกในรุ่น Pinnacle ในราคาเริ่มต้นที่ 113,750 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.95 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงฟังก์ชั่นทุกอย่างของรุ่นมาตรฐานและเพิ่มวิดีโอเสริมสำหรับการนำทาง, จอแสดงผลบนกระจกหน้าในคอนเซ็ปต์ดฉพาะของ AMG, ระบบควบคุมสภาพอากาศแบบสี่โซน, ระบบไฟส่องสว่างโดยรอบแบบแอคทีฟ, แพ็คเกจ USB ขั้นสูง ซึ่งมาพร้อมกับพอร์ตเพิ่มเติมที่ให้พลังงานมากขึ้น อนิเมชั่น AMG แบบเคลื่อนไหวที่ประตูหน้า และฟีเจอร์ Air Balance ที่สามารถฟอกอากาศภายในห้องโดยสารโดยใช้ตัวกรองถ่านและไอออไนซ์ รวมถึงมีเครื่องฉีดน้ำน้ำหอมเพื่อเปลี่ยนกลิ่นในห้องโดยสาร

    Mercedes-AMG EQE SUV รุ่นปี 2024 ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดพร้อมให้สั่งซื้อแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์เยอรมันทั่วสหรัฐอเมริกา ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 110,450 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.84 ล้านบาท

    Source: InsideEVs

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts