More

    หลุดเต็มตา! 2024 MG 3 เก๋งเล็กสไตล์ยุโรปพร้อมเผยปีหน้า

    ถ้าจะกล่าวถึง MG 3 ก็จะนึกถึงเก๋ง 5 ประตูไซซ์เล็ก เด่นในการขับขี่คล่องตัวใช้งานสะดวกแถมประหยัดน้ำมันไม่แปลกที่รุ่นนี้ขายดีในไทยและบางประเทศ

    MG 3

    แต่ด้วยเจเนอเรชันที่ 2 ทำตลาดทั่วโลกมา 12 ปี ส่วนเมืองไทยยุติตลาดไปได้ปีสองปีแล้ว จึงต้องมีเจเนอเรชันใหม่ออกมาสานต่อและล่าสุดเว็บรถยนต์ Autoweek หลุดภาพสิทธิบัตรออกมาให้ชมกันนั่นคือ เจเนอเรชันใหม่ของ MG 3 นั่นเอง จากภาพดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ตัวรถมีขนาดใหญ่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมซึ่งว่าไปแล้วรถคันนี้ยังอยู่ในกลุ่ม Sub Compact Car ท้าชนกับ Honda City Toyota Yaris นั่นเอง

    หน้าตาเป็นการผสมงานดีไซน์ระหว่าง MG 5 และ MG HS ด้วยช่องระบายอากาศดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะแบบ Digital Burning Grille ไฟหน้า LED ทรงเรียวเพรียวสปอร์ต โลโก้ MG อยู่ตรงชุดกระจังหน้าแบบทึบในชุดกันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม

    MGด้านข้างเส้นสายดูกลมกลืนประณีตพร้อมดีไซน์หลังคารถที่ลาดลงตามยุคสมัย กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ที่เปิดประตูยกก้าน ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วลายห้าก้านทูโทนพร้อมยาง 195/55R16  ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED ลงตัวด้วยกันชนหลังทรงสปอร์ตพร้อมสปอยเลอร์หลังทำให้นึกถึง Honda City Hatchback ขึ้นมาทันที ส่วนภายในมีรายละเอียดเล็กน้อยกับเบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์สีดำแผงประตูขึ้นรูปที่สวยงาม

    ขุมพลังตามรายงานว่าจะเป็นเบนซิน 1.5 ลิตรพ่วงระบบ Hybrid โดยเป็นไปได้ว่าอาจยกมาจาก MG VS ที่ขายในไทยกับรหัส 15S4C เบนซิน 1.5 ลิตร

    • 109 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที 142 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์
    • จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้าที่ 12,000 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตร
    • แบตเตอรี่ Lithium-Ion เมื่อทำงานร่วมกันได้แรงม้าสูงสุด 177 แรงม้า
    • ขับเคลื่อนล้อหน้า
    • เกียร์อัตโนมัติ E-CVT
    • เลือกโหมดขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco, Comfort และ Sport
    • ระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) สามารถชาร์จในระหว่างขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) สามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับ ได้ถึง 3 ระดับ

    MG

    เบื่องต้นการเปิดตัว MG 3 เจเนอเรชันใหม่จะเผยในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าโดยบางประเทศอาจใช้ชื่อ MG 3 ส่วนประเทศอังกฤษอาจใช้ชื่ออื่น เมืองไทยอาจหวนกลับมาหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Drive และ ที่มาภาพ Autoweek

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts