More

    Mitsubishi Triton มาแน่กระบะพลังเสียบปลั๊กขายในอนาคต

    จากนโยบายค่าย Mitsubishi เตรียมขายรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า xEV ในปี 2030 เพิ่มอัตราส่วนการจำหน่ายเป็น 50% หนึ่งในนั้นมี Mitsubishi Triton Mitsubishi

    นอกจากนี้ทาง Mitsubishi วางแผนขายรถถยนต์ไฟฟ้าล้วน BEV ภายในปี 2035 ทำให้ค่ายรถทรีไดมอนด์พร้อมใส่ระบบไฟฟ้าทั้งไฟฟ้าล้วน Battery Electric Vehicle-BEV ปลั๊กอินไฮบริด Plug In Hybrid Electric Vehicle-PHEV และ ไฮบริด Hybrid Electric Vehicle-HEV ในรถยนต์ทุกรุ่น

    ล่าสุด Carsales รายงานว่า Mitsubishi เสริมทางเลือกกับขุมพลังเสียบปลั๊กหรือ Plug In Hybrid ลงใน Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 ที่ยังอยู่ในช่วงการพัฒนาและยังไม่มีช่วงเวลาเปิดตัวที่ชัดเจนโดยนาย Kaoru Sawase วิศวกรของค่ายทรีไดมอนด์ให้ข้อมูลว่าขุมพลังเสียบปลั๊ก PHEV ที่กำลังพัฒนานั้นจะใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับค่าย JEEP และ Land Rover เป็นขุมพลังพัฒนาใหม่หมดบนพื้นฐานเครื่องวางตามยาวและไม่มีความเกี่ยวข้องกับขุมพลังของ Mitsubishi Outlander PHEV เครื่องวางขวางแน่นอน

    Mitsubishi

    ด้วยขุมพลัง PHEV แบบ P2 เป็นการรวมเอามอเตอร์ไฟฟ้า 48 V ส่งกำลังไปยังเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีอยู่เดิมได้โดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรอีกและนำพื้นฐานเครื่องยนต์เบนซินไม่ใช่ดีเซลเนื่องจากต้นทุนการพัฒนาสูงลิ่วถึงลูกค้าต้องการอยากได้ดีเซล PHEV แต่ก่อนที่จะพบขุมพลังนี้อาจพบกับ Mitsubishi Triton ขุมพลังฟูลไฮบริด HEV หรือมายด์ไฮบริด MHEV ก็เป็นได้ เพราะขนาดก้อนแบตเตอรี่เล็ก ติดตั้งในแชสซีส์ขั้นบันได Ladder Frame ได้สะดวกกว่าชุดแบตเตอรี่สำหรับเวอร์ชัน PHEV

    นอกจากจะมาใน Mitsubishi Triton สำหรับ PHEV แล้วอาจตามมาทั้ง Mitsubishi Pajero Sport และ Mitsubishi Pajero เจนใหม่และถ้ามีความคืบหน้าทางเราจะนำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา Carsales

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts