More

    หลุดเต็มตา! Mitsubishi XFC เอสยูวีเล็กเวอร์ชันขายจริง

    หลังเผยต้นแบบที่เวียดนามที่แรกของโลกเมื่อช่วงปีกลายสำหรับ Mitsubishi XFC Concept เอสยูวีต้นแบบรุ่นล่าจากค่ายทรีไดมอนด์

    Mitsubishi

    และเป็นร่างทรงให้กับรุ่นใหม่เวอร์ชันขายจริงที่กำลังจะเผยภายในปีนี้และล่าสุดเว็บรถยนต์ vietnam.postsen เผยภาพรถเอสยูวีพรางตัววิ่งทดสอบในเวียดนามด้วยหน้าตาไม่ต่างจากต้นแบบถึงจะพรางทั้งคันเกือบมิดชิดก็ตามด้วยการออกแบบสไตล์ Mitsubishi ตั้งแต่กระจังหน้าทรง Dynamic Shield พร้อมตราทรีไดมอนด์สีเงิน ไฟหน้า LED รูปตัว L  รวมถึงออกแบบไฟ DRL แบบ LED ไว้ใต้ชุดโคมไฟหน้า

    เน้นความสปอร์ตลงตัวด้วยชุดกันชนหน้าดีไซน์บึกบึน ด้านข้างออกแบบตัวรถให้มีความกระฉับกระเฉง เส้นสายลงตัว ออกแบบกระจกเสา C ให้เล็กลงกว่าเดิมล้ออัลลอยลายห้าก้านดีไซน์เล่นระดับด้านหลังออกแบบไฟท้าย LED รูปตัว ที พร้อมตราทรีไดมอนด์สีเงินติดระหว่างไฟท้ายซ้าย-ขวา และกันชนหลังออกแบบให้มีความดุดิบแบบเดียวกับรถยนต์เอสยูวีเจ้าอื่นๆอย่างแนบเนียน

    Mitsubishi

    ถึงภายในยังไม่มีภาพหลุดออกมาแต่แน่นอนว่าเป็นเอสยูวี 5 ที่นั่งขนาดตัวรถเล็กลงเมื่อเทียบกับ Mitsubishi Outlander ตั้งแต่แผงคอนโซลหน้าออกแบบเชื่อมกันกับแผงประตูคู่หน้ากันอย่างลงตัว แถมมาในโทนสีอ่อนดูสบายตา คับคั่งกับออปชันประจำรถทั้งจอมาตรวัดดิจิทัลและจอสัมผัสขนาดใหญ่อยู่ในชุดเดียวกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงท้ายตัด แผงเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมคอนโซลเกียร์ดีไซน์เก๋ออกแบบอย่างต่อเนื่อง พร้อมพื้นที่วางขา พื้นที่หลังคาที่โล่งโปร่งสบายๆพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น

    เด่นด้วยตัวรถยกสูงพื้นที่ใต้ท้องรถสูงเหมาะกับการผจญภัยพร้อมโหมดการขับขี่สี่โหมดทั้ง โหมด NORMAL , WET, GRAVEL และ MUD  แต่คันขายจริงคาดว่าอาจยกขุมพลังมาจาก Mitsubishi Xpander ด้วย MIVEC 1.5 ลิตร รหัส 4A91 ให้กำลังมากถึง 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติแปรผัน Eco-dynamic CVT จากค่าย AISIN มาประจำการ

    Mitsubishi Mitsubishi

    สำหรับ Mitsubishi XFC เวอร์ชันขายจริงมาฟาดฟันกับคู่แข่งทั้ง Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Nissan Kicks, Mazda CX-30 และ Hyundai Creta เดิมจะเปิดตัวในช่วงงบประมาณปี 2023 (เริ่ม 1 เมษายน 2023 ถึง 31 มีนาคม 2024) หรือช่วงปี 2023-2024 แต่รายงานกลับบอกว่าอาจจะเปิดตัวที่อินโดนีเซียที่งาน ndonesia International Auto Show 2023 ช่วงวันที่ 10 สิงหาคม  ส่วนเมืองไทยคาดว่าพบกันภายในปีนี้และเป็นรถประกอบในไทย

    ที่มา vietnam.postsen.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts