More

    Mitsubishi XFC เอสยูวีทรงหล่อเผยตัวจริง 10 สิงหาคม

    ใกล้วันเปิดตัวเอสยูวีนรุ่นใหม่อย่าง Mitsubishi XFC หรือ Mitsubishi Xforce ที่ทยอยให้เห็นบางส่วนของตัวรถภายนอกและภายในผ่านภาพทีเซอร์

    Mitsubishi

    ล่าสุด Mitsubishi Motors ส่งทีเซอร์ที่คาดว่าอาจเป็นชุดสุดท้ายโชว์ดักคอก่อนเผยจริงครั้งนี้เห็นทั้งคันแบบตัวจริงเสียงจริงตั้งแต่ไฟหน้า DRL แบบ LED รูปตัว L-Shaped พร้อมไฟหน้า LED ใต้โคมไฟ DRL กับโลโก้ทรีไดมอนด์สีเงิน ในกรอบสามเหลี่ยมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบ Dynamic Shield ด้านท้ายมาแบบไฟท้ายรูปตัวทีแบบ T-shaped LED ดีไซน์ด้านข้างออกแบบให้มีความกระฉับกระเฉงเส้นสายลงตัวออกแบบกระจกเสา C ให้เล็กลงกว่าเดิมล้ออัลลอยลายห้าก้านดีไซน์เล่นระดับขนาด 18 นิ้ว

    ความยาวตั้งแต่ 4,390 มม. ความกว้าง 1,810 มม. ความสูง 1,660 มม. เด่นด้วยตัวรถยกสูงพื้นที่ใต้ท้องรถสูงเหมาะกับการผจญภัยเพียง 222 มม.โดยมาพร้อมแนวคิด Best-suited buddy for an exciting life หรือคู่หูที่จะให้ความตื่นเต้นความเร้าใจตลอดการเดินทาง

    Mitsubishi

    ภายในมีลำโพงที่ให้ Yamaha เป็น OEM ผลิตมาสำหรับเอสยูวีรุ่นนี้โดยเฉพาะในชื่อ Dynamic Sound Yamaha Premium ติดตั้งที่แผงประตูและบริเวณเสา A พร้อมภายในมาในแบบ 5 ที่นั่งพร้อมแผงคอนโซลหน้าออกแบบเชื่อมกันกับแผงประตูคู่หน้ากันอย่างลงตัวมีจอคู่ที่ประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัลและจอสัมผัสขนาดใหญ่อยู่ในชุดเดียวกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงท้ายตัดแผงเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมคอนโซลเกียร์ดีไซน์เก๋ออกแบบอย่างต่อเนื่องพร้อมพื้นที่วางขาพื้นที่หลังคาที่โล่งโปร่งสบายๆพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น

    ขุมพลังแน่นอนแล้วว่ายกมาจาก Mitsubishi Xpander ด้วย MIVEC 1.5 ลิตร รหัส 4A91 ให้กำลังมากถึง 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติแปรผัน Eco-dynamic CVT จากค่าย AISIN พร้อมโหมดการขับขี่สี่โหมดทั้ง NORMAL, WET, GRAVEL และ MUD พร้อมระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและขวาออกแบบให้สามารถเรียกแรงบิดให้กระจายกำลังไปยังล้อทั้งสี่ตามความเหมาะสมและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือที่เรียกว่า Active Yaw Control (AYC) ที่ยกมาจาก Mitsubishi Xapnder Cross

    Mitsubishi

    Mitsubishi

    Mitsubishi XFC เวอร์ชันขายจริงหรือว่าที่ชื่อใหม่ Mitsubishi Xforce จะเปิดตัวที่งาน Indonesia International Auto Show 2023 ช่วงวันที่ 10 สิงหาคม ส่วนเมืองไทยคาดว่าพบกันภายในปีนี้และยังเป็นรถประกอบในประเทศ

    ที่มา Carwatch

     

     

     

     

     

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts