More

    MV Agusta Superveloce 98 รุ่นพิเศษทั่วโลกมีเพียงแค่ 300 คันเท่านั้น

    MV Agusta ฉลองครบรอบ 80 ปี ด้วยรุ่น Limited ดีไซน์รถสปอร์ตย้อนยุคในรุ่น Superveloce 98 Edizione Limitata จำหน่ายทั่วโลกแค่ 300 คันเท่านั้น

    MV Agusta

    ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เอ็มวี อกุสต้า ได้ประกาศเปิดตัวรุ่น Limited ใหม่ล่าสุดอย่าง Superveloce 98 Edizione Limitata ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 80 ปี ของรถจักรยานยนต์คันแรกของ เอ็มวี อกุสต้า โดยรุ่น  Limited นี้จะผลิตออกมาเพียงแค่ 300 คันเท่านั้น

    MV Agusta

    Superveloce 98 Edizione Limitata ได้ดึงเอกลักษณ์มาจาก MV Agusta 98 รถจักรยานยนต์คันแรกที่กำเนิดขึ้นในปี 1943 ด้วยการใช้โทนสีแดงเข้ม (Rosso Verghera) มาสะท้อนประวัติศาสตร์ของแบรนด์จากอดีตสู่ปี 2023 ซึ่งโทนสีนี้เป็นสีพัฒนาขึ้นสำหรับ เอ็มวี อกุสต้า โดยเฉพาะ

    MV AgustaMV Agusta

    ส่วนของเครื่องยนต์ของจะใช้เป็น  3 สูบเรียงขนาด 798cc. ขนาด กำลังสูงสุด 147 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 88 Nm ที่ 10,100 รอบ/นาที โดยน้ำหนักรถเปล่าจะหนักเพียง 173 กิโลกรัม และถ้าใส่ชุด Race Kit น้ำหนักรถเปล่าจะเหลือเพียง 165 กิโลกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ยังได้เสริมประสิทธิภาพและสมรรถนะเครื่องยนต์ ด้วยพาร์ทส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้อเหวี่ยงแบบหมุนทวนและลูกเบี้ยวที่ผ่านการเคลือบ DLC ลูกเบี้ยวเคลือบ DLC และชิ้นส่วนไทเทเนียมมาช่วยลดแรงเสียดทาน และเพิ่มสมรรถนะการทำงานให้กับเครื่องยนต์

    MV AgustaMV Agusta

    ด้านช่วงล่างเรียกได้ว่าฟลูออฟชั่นด้วยโช้คอัพหน้าหัวกลับของ Marzocchi ขนาด 43 มม. ส่วนด้านหลังเป็นโมโนโช้ค Sachs ซึ่งสามารถปรับตั้งค่าได้ทั้งหน้าและหลัง ส่วนระบบเบรกปั๊มบน Brembo PR 16/19 ร่วมกับคาลิเปอร์เบรกหน้า M4.30 Stylema พร้อมระบบระบบเบรก ABS Continental MK100 อีกความพิเศของรถรุ่นนี้คือ ล้ออะลูมิเนียมซี่ลวดไขว้สีเงินตัดกันกับเฉดสีแดงเข้ม รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Rosso IV Corsa

    MV Agusta

    นอกจากนี้ยังมาพร้อมหน้าจอสี TFT 5.5 นิ้ว ที่ปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้ และระบบกันขโมยแบบระบุตำแหน่งดาวเทียม Mobisat และที่พิเศษสุดๆ เลยคือชุด Race Kit ที่มาในกล่องสีเดียวกับตัวรถภายในมีใบรับรองผลิตภัณฑ์ของแท้, ผ้ารถคลุมแบบพิเศษสำหรับ Superveloce 98 Edizione Limitata เท่านั้น, ครอบเบาะท้ายม ท่อไอเสียแบบ 3 ปลายของ Arrow และกล่อง ECU แบบเรซซิ่

    MV Agusta

    และนี้ก็เป็น Limited Edition ของ MV Agusta จากที่ได้ดูกันมาต้องขอชื่นชมค่ายผู้ผลิต ที่ใส่ใจในรายละเอียด ทำรุ่นพิเศษออกมาได้อย่างสวยงาม ชวนหลงใหล สมกับเป็นเมืองแห่งศิลปะโลก แม้ว่าตอนนี้ เอ็มวี อกุสต้า ยังไม่ได้ประกาศราคา Superveloce 98 ออกมาแต่ตอนตอนนี้เหล่านักสะสมเริ่มที่พยายามจับจองกันบ้างแล้ว

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก mvagusta.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts