More

    Neta SS แวกอนไฟฟ้าใหม่ เตรียมลงจอดในเยอรมัน เร็วๆ นี้

    Neta Auto แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของจีนเปิดเผยชื่อของคอมบิไฟฟ้าคันแรก Neta SS ซึ่งก่อนหน้านี้รถคันนี้เป็นที่รู้จักภายใต้ ชื่อรหัส EP41 และจะเปิดตัวสู่สาธารณะในเดือนเมษายนที่งาน Beijing Auto Show 

    Neta แบรนด์รถยนต์ภายใต้ Hozon Auto kombi ใหม่ แวกอนไฟฟ้าคันนี้มีพื้นฐานมาจาก Neta S ซีดาน Hozon โดยได้มีการเปิดเผยภาพสปายช็อตอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนที่แล้ว

    Neta S มีขนาด 4,980/1,980/1,450 มม. พร้อมระยะฐานล้อ 2,980 มม. และ Neta SS มีให้เลือกทั้งรุ่น EV และ EREV Neta S รุ่นท็อปสุดมีกำลังสูงสุด 340 กิโลวัตต์ วิ่งไกล 650 กม.

    Neta ได้ทำการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทกำลังสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทยและอินโดนีเซีย พร้อมวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในมาเลเซีย และเริ่มส่งมอบรถยนต์พวงมาลัยขวาในประเทศไทยแล้วเมื่อปี 2565 ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้วเนตาส่งออกรถยนต์มากถึง 4,000 คันไปยังตลาดต่างประเทศ โดย 3,600 คันนั้นวิ่งอยู่ในประเทศไทย

    นอกจากนี้ บริษัทได้ประกาศความตั้งใจที่จะขยายธุรกิจไปยังยุโรป โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เยอรมนี ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค การเคลื่อนไหวครั้งนี้จะเป็นไปตามรอยเท้าของคู่แข่งเช่น Nio, BYD, Lynk&Co และ Great Wall Motor ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงไว้แล้ว

    แวกอนยังคงได้รับความนิยมในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเยอรมนี ซึ่งแตกต่างจากในจีนหรือสหรัฐอเมริกา ดังนั้นจึงตอบโจทย์ชาวยุโรปเป็นอย่างมาก เยอรมนีเป็นหนึ่งในฐานที่มั่นของรถยนต์ประเภทแวกอน ซึ่งทางแบรนด์รถยนต์ชาวจีนอีกเจ้าอย่าง Nio ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ซีดาน ET5 รุ่น ET5 Touring เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสหภาพยุโรปไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้งยังเป็นรถยนต์คันแรกที่ Nio เปิดตัวในยุโรปพร้อมกับในประเทศจีน

    ส่วนทางด้าน MG ซึ่งเป็นแบรนด์จีนอีกแบรนด์หนึ่งก็ใช้แนวทางที่คล้ายกัน ในปี 2022 อดีตผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษได้เปิดตัว MG5 ในยุโรป ซึ่งเป็นแวกอนระบบไฟฟ้าคันแรกของโลก ตามข้อมูลของบริษัท MG

    ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Neta ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ BNP Paribas ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป บันทึกความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุมถึงการจัดหาเงินทุน การประกันภัยรถยนต์ และบริการอื่นๆ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้รับการตีความอย่างกว้างขวางว่าเป็นก้าวสำคัญในการเข้าสู่ตลาดยุโรป หลังจากนั้นได้จัดตั้งบริษัทสาขาในยุโรป และเริ่มเตรียมรถยนต์รุ่นต่างๆ รวมถึง NETA S และ NETA GT เพื่อเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรป

    “เราจะเริ่มจำหน่ายในยุโรปในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ฉันคาดหวังว่าตลาดท้องถิ่นจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้เราบ้าง ฉันคิดว่าเรามีโอกาสในตลาดยุโรปด้วยความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ของเรา” Zhang Yong ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Hozon Auto กล่าวกับ China Daily

    สำหรับปี 2024 Neta มีแผนใหญ่ที่จะเดินตามรอยคู่แข่งอย่าง BYD โดยได้สร้างแบรนด์ในตลาดโลก 50 แห่ง และจำหน่ายรถยนต์ 100,000 คันในต่างประเทศ ในปี 2023 Neta ขาย EV ได้ 127,496 คันในปี 2023 ลดลง 16.16% จาก 152,073 ในปีก่อนหน้า

    Neta SS จะเริ่มส่งมอบในกลางปี ​​2567 ในประเทศจีน และจะเข้าสู่ตลาดต่างประเทศในภายหลัง โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในราคา 300,000 หยวน (41,700 USD) หรือประมาณ 1,499,949 บาทไทย

    Zhang ผู้ร่วมก่อตั้งได้ทำการ โพสต์แบบสำรวจบน Weibo ส่วนตัว เพื่อถามแฟนๆ ของ Neta ว่าตราสัญลักษณ์ใดจะเหมาะกับ Neta SS ใหม่ที่สุด โดยมีภาพประกอบด้านล่างนี้


    Cr News : carnewschina

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts