More

    ตัวแข่ง Subaru WRX ที่จะใช้ในรายการแข่งขันแรลลี่ ฤดูกาล 2024

    แม้ว่า Subaru จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Rally Championship แล้ว แต่ก็ยังคงมีส่วนร่วมในกิจกรรมระดับภูมิภาค เช่น American Rally Association Championship ล่าสุดทาง Subaru Motorsports USA ได้เปิดตัวรถแข่ง WRX สำหรับการแข่งขันสำหรับฤดูกาล 2024 ก่อนการเปิดตัวสู่สาธารณะที่ Ojibwe Forests Rally ในวันที่ 25 และ 26 สิงหาคมที่จะถึงนี้

    Vermont SportsCar อัพเกรด WRX ให้เป็นรถแข่งเพื่อใช้ในการแข่งขันในคลาส Open 4WD ของ American Rally Association Championship ประกอบด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์สี่สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ พร้อม restrictor plate ขนาด 33 มม. บูสต์ได้ถึง 22 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว สร้างขุมพลังได้ถึง 320 แรงม้า แรงบิด 515 นิวตัน-เมตร เกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีดของ SADEV จะส่งเอาต์พุตไปยังระบบ all-wheel-drive

     

    ภายนอกโดดเด่นด้วยชุดแต่ง Wide Body วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เมื่อเทียบกับ WRX รุ่นเดิม คันนี้ยังมีแผงระบายอากาศบนฝากระโปรงหน้าและปีกหลังทรงสูง การตกแต่งผสมผสานตัวถัง WR Blue แบบด้านเข้ากับการเน้นสีเหลืองและโลโก้ดาวลูกไก่ของ Subaru

    โครงสร้างตัวถังเป็นแบบเชื่อมตะเข็บทั้งหมดและติดตั้ง Roll Cage ตามมาตรฐาน FIA เบาะรถแข่งรองรับอุปกรณ์ HANS เพื่อการปกป้องเพิ่มเติมสำหรับผู้เข้าแข่งขัน เซลล์เชื้อเพลิงเคฟลาร์ขนาด 82 ลิตร โดยกฎของการแข่งขันกำหนดให้รถมีน้ำหนักขั้นต่ำ 2,900 ปอนด์ หรือประมาณ 1,315 กิโลกรัม

    นักขับ Brandon Semenuk และนักขับร่วม Keaton Williams จะเป็นคนแรกที่แข่งขันกับรถแรลลี่ WRX ใหม่ ต่อมาในฤดูกาล Travis Pastrana จะเข้าร่วมทีมในรถคันที่สอง

    “รู้สึกตื่นเต้นมากกับการแข่งขันชิงแชมป์แรลลี่ ARA ปี 2024 แพลตฟอร์มของ Subaru ใหม่นั้นยอดเยี่ยมมากและโอกาสที่จะได้ต่อสู้อีกครั้งกับ Brandon Semenuk แชมป์ 2 สมัยและการป้องกันแชมป์ มันน่าสนุกมาก” Pastrana กล่าวในการประกาศการแข่งขันแรลลี่ WRX ครั้งใหม่ โดยที่เขาได้กลับเข้ามาร่วมทีมอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา

    WRX ใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์สี่สูบ 2.4 ลิตรเทอร์โบชาร์จที่ให้กำลัง 271 แรงม้าและ 349 นิวตัน-เมตร ผู้ซื้อสามารถเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือ CVT ที่เรียกว่า Subaru Performance Transmission

     

    Source: Subaru

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts