More

    WULING BINGUO วิ่งไกล 333 กม. เปิดตัวไทยพฤษภาคม เริ่มต้น 5 แสน

    มาถึงเมืองไทยที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ WULING BINGUO ที่จำหน่ายโดย EV PRIMUS ผู้จัดจำหน่าย Volt City EV และ WULING แต่เพียงผู้เดียวในไทย

    WULING

     

    ล่าสุด WULING BINGUO จำนวน 6 คันแรกมาถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยเพื่อยืนยันต่อผู้บริโภคชาวไทยว่าเราพร้อมรุกตลาด B-Segment Hatchback ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบด้วยหน้าตาน่ารัก

    ตั้งแต่ไฟหน้าทรงวงรีแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED ทรงตัว X ในโคมเดียวกันในชุดกันชนหน้าทั้งแผงแปะตราโลโก้ไว้ด้านข้างมาพร้อมความเข้มปนน่ารักด้วยหลังคารถสีดำ พร้อมชุดล้อดีไซน์เก๋ไก๋ลายคล้ายดอกทานตะวัน และไฟท้าย LED ลายเดียวกับรถหรูยุโรป และล้อกระทะติดฝาครอบล้อขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 158/60 R 15

    ตัวรถสร้างจากพื้นฐาน SGMW Global Small Electric Vehicle มีความยาว 3,950 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,708 มิลลิเมตร ความสูง 1,580 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,560 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถตั้งแต่ 1,120-1,185 กิโลกรัม

    WULING

    ภายในมาพร้อมออปชันนำสมัยตั้งแต่จอคู่ลอยตัวที่มีทั้งมาตรวัดดิจิทัล และจอสัมผัสเชื่อมต่อระบบความบันเทิงขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมลำโพง 4 จุด ในชุดคอนโซลหน้าดีไซน์เรียบง่ายแต่ดูมีเสน่ห์ตกแต่งด้วยโครเมียมที่ช่องแอร์ตรงกลางใต้ สวิตช์เครื่องปรับอากาศทรงกลม 3 ปุ่ม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้าน บริเวณคอนโซลเกียร์ติดตั้งปุ่มหมุนเลือกเกียร์ สวิตช์เบรกมือไฟฟ้าและ Auto Hold

    ช่องวางแก้วน้ำติดตั้งอยู่ เบาะนั่งสบาย 5 ที่นั่ง ด้านคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง ที่มีพื้นที่วางขาด้านหลังแบบเรียบไม่มีอุโมงค์วางขา เบาะนั่งยังพับเก็บได้แบบ 50/50 เพิ่มพื้นที่ในการขนของรวมถึงอุโมงค์ที่เคยวางยางอะไหล่กลายเป็นช่องใส่ของอเนกประสงค์ โดยมีพื้นที่วางของมากถึง 790 ลิตรหลังพับเบาะหลัง

    WULINGเวอร์ชันไทยจะนำมาขายสองรุ่นย่อยทั้งรุ่น Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC ด้วยขุมพลังไฟฟ้าล้วนมาแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าให้ความจุแบตขนาดใหญ่ lithium ferro-phosphate (LFP) 31.9 kWh ให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    วิ่งได้ไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 333 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC โดยในรุ่น Standard Range 333DC รองรับการชาร์จกระแสตรง DC ซึ่งใช้ระยะเวลาการชาร์จจากแบตเตอรี่จาก 30-80% เพียง 30 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC รองรับกำลังสูงสุด 7kw ที่จะชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชั่วโมง

    WULINGมาพร้อมโหมดการขับขี่เลือกได้ถึงสี่โหมดทั้ง ECO, ECO +, Sport, และ Normal และเกียร์อัตโนมัติ Single Reduction Gear ความปลอดภัยทั้งที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ควบคุมการทรงตัว ESC ตรวจวัดลมยาง TPMS ดิสก์เบรกสี่ล้อ และ ISOFIX เสริมที่นั่งเด็ก

    WULING

    WULING BINGUO เตรียมเปิดตัวและขายอย่างเป็นทางการในไทยช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ คาดว่าราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นที่ 5 แสนต้นถึง 5 แสนกลางๆ พร้อมแพ็คเก็จโปรโมชัน

    ล็อตแรก 500 คันจากอินโดนีเซียได้เข้าสู่กระบวนการขนส่งมายังไทย คาดว่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบก่อนการกระจายไปยังโชว์รูมทั่วประเทศภายในเดือนเดียวกันและเป็นหนึ่งรถใหม่ที่จะเปิดตัว 3-4 รุ่นภายใน 2 ปีข้างหน้าตั้งแต่ปี 2024-2026 ขยายฐานกลุ่ม Compact และ City EV เต็มรูปแบบ

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts