More

    Volvo ประกาศหยุดรับจองชั่วคราว Volvo EX90 เหตุขายดีจัด

    เปิดตัวที่ต่างประเทศไปตั้งแต่ 9 พฤศจิกายนและมียอดจองเข้ามาแบบไม่ขาดสายสำหรับเอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธงล่าสุดจากค่าย Volvo นั่นก็คือ Volvo EX90

    และน่าจะเป็นรุ่นแรกสนองนโยบายของ Volvo ที่จะเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างน้อยปีละรุ่นจนถึงปี 2025 และจะเน้นขายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนไม่ต่ำกว่า 6 รุ่นภายในปี 2026 ขายครบทุกตัวถังรถตั้งแต่เอสยูวี,ซีดานและรถเอสเตท 5 ประตูทรงแวกอน

    Volvo EX90 Excellence

    โดย Volvo EX90 เตรียมที่จะเปิดสายการผลิตในช่วงไตรมาสสี่ของปี 2023 โดยประกอบที่เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนารวมถึงเมืองเฉิงตู ประเทศจีนและวางแผนกันไว้ล่วงหน้าก่อนจะเปิดไลน์เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าล็อตแรกอย่างไม่ขาดตอนแต่ว่ายอดจองที่ผ่านมาสำหรับล็อตแรกมันสวนทางและเกินกำลังความสามารถของทีมโรงงานทั้งสองแห่ง

    ทำให้ Volvo ประกาศหยุดรับจองชั่วคราวสำหรับ Volvo EX90 เอสยูวีไฟฟ้าเพื่อจัดการวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับยอดจองมหาศาลอย่างเป็นระบบและเมื่อจัดการกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้สำเร็จก็พร้อมที่จะเปิดรับจองล็อตใหม่เร็วๆนี้ และจะไม่มีการเปิดรับจองล่วงหน้าหรือ Pre Order แล้วมารอเป็นปีสองปี แต่ถ้ารอไม่ไหวยังมี Volvo XC90 ขุมพลังสันดาปที่เลือกได้ทั้งแบบ Mild Hybrid และ Plug In Hybrid ไว้เป็นทางเลือกและยังจะจำหน่ายควบคู่กัน

    และสำหรับใครที่รอเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นเล็กอย่าง Volvo EX30 ที่จะเปิดตัวนั้นทาง Volvo แจ้งมาว่าจะเปิดตัวในวันที่ 15 มิถุนายนโดยวางตำแหน่งให้ต่ำกว่ารุ่น C40 Recharge และ XC40 Recharge ดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นเยาว์และขายในราคาที่ต่ำกว่าสองรุ่นตามคำแถลงของ CEO อย่างนาย Jim Rowan

    จับตาแล้วว่าการหยุดรับจองของ Volvo EX90 จะส่งผลต่อการเปิดตัวในไทยที่จะเปิดตัวภายในปี 2023 ด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

    Volvo EX90 Excellence

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts