More

    WULING BINGUO EV อีวีจิ๋ววิ่งไกล 410 กม.เตรียมขายไทยปีหน้า

    หลังจากที่ EV Primus ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์แห่งแรก และเป็นผู้จัดจำหน่าย VOLT City EV และ WULING แต่เพียงผู้เดียวในไทย

    EVประสบความสำเร็จกับยอดจองในงาน Motor Expo ทั้งหมด 312 คัน ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก WULING Air EV พร้อมยอดจดทะเบียนสะสมสองเดือน 309 คัน และ VOLT มียอดจดหกเดือนสะสม 394 คัน จากยอดจดตลอดปี 2023 ทั้งหมด 67,061 คัน และในปี 2024 ทาง EV Primus เดินหน้าทำตลาดอย่างแข็งแกร่งสร้างการยอมรับจากผู้ใช้รถชาวไทยกับการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนรองรับการเปลี่ยนผ่านมาเป็นตลาดรถยนต์อีวีสมบูรณ์แบบ โดยนายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ เปิดเผยว่า

    “ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเริ่มมีผู้เล่นที่มากขึ้นมีการแข่งขันที่สูงขึ้นเนื่องด้วยเป็นตลาดที่เกิดขึ้นใหม่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมผู้บริโภคอยู่เรื่อยๆจึงมีการเชิญพันธมิตรและบอร์ดบริหารที่มีประสบการณ์เข้ามาร่วมพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนยกระดับให้มีความเป็นสากลมากขึ้น” สอดคล้องกับวิสัยทัศน์สร้างธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจได้แก่ EV Distribution ธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า EV B2C Solution ธุรกิจให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าสำหรับบุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยวและ EV B2B Solution ธุรกิจให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์สำหรับลูกค้าแบบธุรกิจโดยบอร์ดบริหารองค์กรชุดใหม่ประกอบด้วย

    1.นายสุรพล สุประดิษฐ์ ประธานบอร์ด 2. นายแพทย์ฆนัท ครุธกูล รองประธานบอร์ด 3. นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 4. นางสาวภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด 5. นายเฉลิมศักดิ์ ศิริกุล ที่ปรึกษาคณะบอร์ด และ ผู้จัดการโรงงานประกอบ และ 6. มร. เฉิน เฉาจุน ตัวแทนกลุ่มบริษัท Lesso Group และ ผู้อำนวยการด้านพัฒนาธุรกิจใหม่

    WULINGรูปแบบการตลาดทางนางสาวภัทร์ลดานันท์ ธนาวิชญะนันท์ กรรมการผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกล่าวว่าสำหรับปี 2024 ทางเราเตรียมขยายฐานให้กว้างขึ้นควบคู่กับการดูแลลูกค้ากว่า 1,000 คันนี้ให้ดีที่สุด ด้วยการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ให้เข้มข้นขึ้น ตอกย้ำกลยุทธ์การบอกต่อจากลูกค้าที่ใช้จริงส่วนใหญ่จะซื้อเป็นคันที่ 2 หรือคันที่ 3 ของบ้านและนำรถเดินทางระยะสั้น ๆ เพื่อทำธุระประจำวัน เช่น ไปตลาดหรือห้างสรรพสินค้า ไปรับส่งลูกไปโรงเรียน และ การสื่อสารทางการตลาดของแบรนด์ VOLT และ WULING เป็น Smart Choice ของผู้ที่ต้องการเข้าสู่โลกยานยนต์ไฟฟ้าและต้องการแสดงวิถีชีวิตที่แตกต่าง

    WULINGสำหรับรถใหม่เตรียมที่จะเปิดตัวภายในสามปีข้างหน้าไม่ต่ำกว่าสามรุ่นขยายฐานกลุ่ม Compact และ City EV รุ่นแรกมีความเป็นไปได้สูงว่าที่จะเป็น WULING BINGUO EV ท้ายตัดทรงน่ารักที่พึ่งเปิดตัวที่จีนและอินโดนีเซียได้ไม่นาน ด้านหน้าน่ารักตั้งแต่ ไฟหน้าทรงวงรีแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED  ทรงตัว X ในโคมเดียวกันในชุดกันชนหน้าทั้งแผงแปะตราโลโก้ ไว้

    ด้านข้างมาพร้อมความเข้มปนน่ารักด้วยหลังคารถสีดำ พร้อมชุดล้อดีไซน์เก๋ไก๋ลายคล้ายดอกทานตะวัน และไฟท้าย LED ลายเดียวกับรถหรูยุโรป และล้อกระทะติดฝาครอบล้อขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 158/60 R 15 ตัวรถสร้างจากพื้นฐาน SGMW Global Small Electric Vehicle มีความยาว 3,950 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,708 มิลลิเมตร ความสูง 1,580 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,560 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถตั้งแต่ 1,120-1,185 กิโลกรัม

    WULINGภายในมาพร้อมออปชันนำสมัยตั้งแต่จอคู่ลอยตัวที่มีทั้งมาตรวัดดิจิทัล และจอสัมผัสเชื่อมต่อระบบความบันเทิงขนาด 10.25นิ้ว พร้อมลำโพง 4 จุด ในชุดคอนโซลหน้าดีไซน์เรียบง่ายแต่ดูมีเสน่ห์ตกแต่งด้วยโครเมียมที่ช่องแอร์ตรงกลางใต้ สวิตช์เครื่องปรับอากาศทรงกลม 3 ปุ่ม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสองก้าน บริเวณคอนโซลเกียร์ติดตั้งปุ่มหมุนเลือกเกียร์ สวิตช์เบรกมือไฟฟ้า และช่องวางแก้วน้ำติดตั้งอยู่ เบาะนั่งสบาย 5 ที่นั่ง ด้านคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง ที่มีพื้นที่วางขาด้านหลังแบบเรียบไม่มีอุโมงค์วางขา เบาะนั่งยังพับเก็บได้เพิ่มพื้นที่ในการขนของรวมถึงอุโมงค์ที่เคยวางยางอะไหล่กลายเป็นช่องใส่อเนกประสงค์ โดยมีพื้นที่วางของมากถึง 790 ลิตรหลังพับเบาะหลัง

    ขุมพลังไฟฟ้าล้วนมาแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าถึงสองทางเลือกตั้งแต่รุ่น Long Range 333 กิโลเมตรให้ความจุแบตขนาดใหญ่ lithium ferro-phosphate (LFP) 31.9 kWh ให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร วิ่งได้ไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 333 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์จ AC กระแสสลับ 20-100% ในเวลา 9.5 ชั่วโมง และชาร์จกระแสตรง DC 30-80% รองรับการชาร์จสูงสุด 50 kW ทำได้ 35 นาที

    รุ่นท็อปสุด Premium Range ความจุแบตเตอรี่ lithium ferro-phosphate (LFP) 37.9 kWh ให้กำลังมากถึง 68 แรงม้า แรงบิด 125 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งได้ไกล 410 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC ชาร์จกระแสตรง DC รองรับการชาร์จสูงสุด 50 kW 30-80% ทำได้ 35 นาที และยังชาร์จกระแสสลับ AC 20-100% ได้ในเวลา 12 ชั่วโมง

    ทั้งคู่มาพร้อมโหมดการขับขี่เลือกได้ถึงสี่โหมดทั้ง ECO, ECO +, Sport, และ Normal และเกียร์อัตโนมัติ  Single Reduction Gear ความปลอดภัยทั้งที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมเบรกมือไฟฟ้าและ AutoHold ควบคุมการทรงตัว ESC ตรวจวัดลมยาง TPMS ดิสก์เบรกสี่ล้อ และ ISOFIX เสริมที่นั่งเด็ก โดยจำหน่ายที่อินโดนีเซีย เริ่มต้น Rp 358,000,000-408,000,000 หรือราว 809,000-925,000 บาท

    การสร้างโรงงานผลิตรถในไทย นายเฉลิมศักดิ์ ศิริกุล ที่ปรึกษาคณะบอร์ด และ ผู้จัดการโรงงานประกอบ กล่าวว่ากำลังดำเนินการสร้างไลน์ผลิตในโรงงานประกอบให้เสร็จพร้อมประกอบป้อนให้กับตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของการขอรับเงินสนับสนุนจากกรมสรรพสามิต และยังได้รับการสนับสนุนจาก SGMW ในการออกแบบไลน์ประกอบ ไลน์ทดสอบคุณภาพ ทำให้เราได้เป็นโรงงานประกอบอย่างเป็นทางการของ SGMW ที่มีระบบบริหารจัดการและควบคุมคุณภาพในระดับสากล

    WULINGอีกทั้งยังทำให้เรามีโอกาสที่จะส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าประกอบสำเร็จจากประเทศไทยไปต่างประเทศอีกด้วย ด้วยงบประมาณการลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท และมีกำลังการผลิต 6,000 คันต่อปี จะตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ในเขตประกอบการเสรีบนพื้นที่เช่าที่อยู่ในเขตปลอดอากรใกล้ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง โดยจะประกอบ 2 แบรนด์คือ VOLT CITY EV กับ WULING และในอนาคตจะประกอบรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์อีกด้วย จากการร่วมทุนของ Lesso Group จับตาแล้วว่า EV Primus กับการเดินหน้าส่งรถใหม่รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆจะตรงใจคนไทยมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts