More

    ใครชอบหลุด embargo ระวัง! XIAOMI จ่อฟ้องคนทำภาพหลุด SU7 ที่จีน

    เรื่องราวที่จะนำเสนอครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนมือลั่นชอบแผยแพร่ข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ทำตามหนังสือรักษาความลับจากเจ้าของสินค้า

    XIAOMI

    อย่างเช่นกรณี XIAOMI SU7 โดย Autohome รายงานว่าทาง Xiaomi Automobile เตรียมดำเนินการเอาผิดสื่อที่ปล่อยภาพหลุดการถ่ายทำคันจริงในสตูดิโอปิดว่อนในโลกออนไลน์ซึ่งสาเหตุเกิดจากการมือลั่นเผยแพร่ ตามรายงานทางพนักงานที่เกี่ยวข้อง XIAOMI ได้ล็อกคอสื่อเจ้าปัญหาที่ฝ่าฝืนกฎการเผยแพร่ตามเอกสารแสดงเจตนาไม่เปิดเผยข้อมูลที่ได้ระบุไว้ว่า

    กรณีที่ผู้รับข้อมูลฝ่าฝืนข้อกำหนดตามสัญญาและก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ให้ข้อมูล ผู้รับข้อมูลจะถูกดำเนินการทางกฏหมายให้หยุดการกระทำใดๆและหรือใช้วิธีคุ้มครองชั่วคราวใดๆตามที่เห็นสมควร โดยผู้รับข้อมูลจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆทั้งหมดในการดำเนินการและต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ให้ข้อมูลและหรือบุคคลที่ได้รับความเสียหาย โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นจำนวนเงิน 3,000,000 หยวน หรือราว 14,800,000 บาท

    สำหรับ XIAOMI SU7 เป็นผลผลิตจากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสมาร์ตโฟนที่หันมาเอาดีทำยานยนต์ไฟฟ้าจากต้นแบบรุ่น MS11 จะเห็นได้ว่าได้รับแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ตหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น McLaren หรือแม้กระทั่ง Porsche Taycan ที่ด้านหน้าจะมีลักษณะลาดต่ำ ไฟหน้า LED สี่ดวงเล็กคาดกลางด้วยไฟส่องสว่าง LED Daytime ในโคมเดียวกัน ชุดกันชนหน้าขนาดใหญ่ที่มีช่องระบายอากาศทรงสามเหลี่ยมประดับด้วยกรอบสามเหลี่ยมสีเงินเล็กๆในชุดไส้ในของกันชนหน้า และดีไซน์รูปตัว V ซ้ายขวา

    XIAOMIด้านข้างออกแบบหลังคารถมีจุดยื่นๆออกมาสันนิษฐานว่าเป็นการทำงานของระบบ LiDAR ที่มีทั้งกล้องและเซนเซอร์สำหรับการประมวลผลเพื่อควบคุมรถและบังคับรถอัตโนมัติ มือจับประตูแบบซ่อนอยู่ในตัวประตู กระจกมองข้างทรงสปูน  ล้ออัลลอยทูโทน 5 ก้านคู่ทรงแอโร่ติดโลโก้ Mi พร้อมยางขนาด 245/45R19 และขนาด 245/40R20 มีดิสก์เบรกพร้อมคาลิเปอร์จากค่าย Brembo ด้านท้ายที่มีความสปอร์ตกับหลังคากระจก กรอบกระจกสไตล์โอเปรา ด้านท้ายมีไฟ LED ดีไซน์ทอดยาวครอบถึงฝาท้ายและสปอยเลอร์แบบแอ็คทีฟฝังแนบเป็นชิ้นเดียวกับฝาท้าย ทำงานแบบอัตโนมัติเมื่อมีความเร็วมากกว่าเพื่อไหลเวียนอากาศ สร้างแรงกดเมื่ออากาศเคลื่อนผ่านรอบตัวเพิ่มการควบคุมและบังคับเลี้ยวอย่างมีประสิทธิภาพ

    XIAOMIมีความยาว 4,997 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,963 มิลลิเมตร ความสูง 1,455 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 3,000 มิลลิเมตร ภายในมาในแบบห้าที่นั่งพร้อมการตกแต่งที่หรูหราสปอร์ตพร้อม HyperOS เป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นสามารถขับเคลื่อนสมาร์ตโฟนและรถยนต์อัจฉริยะได้ และออปชันล้นคันทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน จอสัมผัสขนาดใหญ่แนวนอนเป็นต้น

    พร้อมความแรงจากมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง รหัส  TZ220XS000 พร้อมแบตเตอรี่ lithium iron phosphate Blade LFP จาก BYD ให้กำลังสูงสุด 299 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมแบตเตอรี่ ternary NMC จาก CATL ให้กำลังรวม 673 แรงม้า จากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้า 299 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หลัง 374 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    XIAOMIXIAOMI SU7 ยนตกรรมรุ่นล่าจาก Xiaomi Automobile ภายใต้สัญญาการผลิตโดย BAIC (Beijing Automotive Industry Holding Co Ltd) จะมีการเปิดตัวภายในสิ้นปี 2023 หลังเผยข้อมูลว่า 28 ธันวาคมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการประกอบไปด้วย 3 รุ่นย่อย ได้แก่ SU7, SU7 Pro และ SU7 Max จากการออกแบบของ Mr. Li Tianyuan ผู้ออกแบบ BMW iX

    ที่มา AUTOHOME, Carnewschina

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts