More

    เผยโฉม 2025 Chevrolet Equinox SUV ที่ขายดีที่สุดของค่าย bow-tie ในอเมริกา

    2025 Chevrolet Equinox โฉมใหม่ ตัวรถกว้างขึ้นเล็กน้อยและเห็นเส้นสายคมชัดมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีชุดตกแต่ง Activ ใหม่สำหรับการผจญภัยแบบออฟโรดอีกด้วย

    2025 Chevrolet Equinox โฉมใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่น ซึ่งไม่เพียงแค่ปรับเปลี่ยนแค่เพียงผิวเผินเท่านั้น แต่เป็นการปรับเพื่อให้กลายเป็น 2025 Chevrolet Equinox รุ่นใหม่ได้เลย โดยใช้แพลตฟอร์มที่มีอยู่ มาดัดแหลงให้มีความกว้างเพิ่มขึ้น 2.3 นิ้ว พร้อมเพิ่มรุ่น Activ ที่ให้มีความโหด และแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น รวมถึงการอัปเดตส่วนอื่นๆ อีกมากมาย

    เราเคยเห็นภาพของ Equinox ที่หลุดออกมาโดยเป็นรุ่นสำหรับประเทศจีนในเดือนมิถุนายน 2023 โดยได้รับภาษาการออกแบบที่โดดเด่นยิ่งขึ้นของ Chevy ซึ่งคล้ายกับ Traverse และ Trailblazer โดยมีหลอดไฟวิ่งแบบบางติดตั้งอย่างประณีตบนยอดกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมที่ขนาบข้างกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ด้านหลัง เสา C แบบเอียงไปข้างหน้ายังคงเป็นสัญลักษณ์ Equinox แต่ถูกเน้นเพิ่มเติมด้วยลวดลายหลังคาลอย ไฟท้ายยังแคบลงและคมชัดยิ่งขึ้น ทำให้ Equinox ใหม่มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวอย่างเห็นได้ชัด

    ภายในมีการปรับปรุงใหม่ให้เหมือนกับ Trailblazer มีการติดตั้งหน้าจอคู่ขนาดใหญ่พร้อมจอแสดงผลสำหรับคนขับขนาด 11 นิ้วมาตรฐานและจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.3 นิ้ว ไม่ได้อยู่หน้าจอเดียวกัน แต่ติดตั้งเข้าด้วยกันเพื่อให้ Equinox เป็นแผงจอดิจิทัลที่ทันสมัย ก้านเกียร์ในคอนโซลถูกแทนที่ด้วยคันเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่การควบคุมฟีเจอร์ต่างๆ ยังคงเป็นแบบสัมผัส รวมถึงการควบคุมสภาพอากาศและการควบคุมเบาะนั่งแบบอุ่น

    เมื่อพูดถึงอุปกรณ์มาตรฐาน Chevrolet ให้มาครบ ทั้งในเรื่องระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และความปลอดภัย ชุด Chevy Safety Assist ประกอบด้วยระบบช่วยรักษาเลน, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบแจ้งเตือนการชนและระบบเบรกคนเดินถนน/นักปั่นจักรยาน, ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้, ระบบแจ้งเตือนจุดบอด, ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลังพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน, กล้องมองหลัง โดยเมื่อไม่นานมานี้ ระบบเหล่านี้ได้ถูกใส่ไว้ในแพคเกจเสริมและมีราคาสูง

    นอกจาก Equinox ยังได้เพิ่มไลน์อัปรุ่นใหม่ Activ ซึ่งเป็นรุ่นที่สมบุกสมบันใหม่ของเชฟโรเลตที่เราเคยเห็นในรถ SUV รุ่นอื่นๆ โดยเพิ่มการตกแต่งสีดำพร้อมแผงหน้าปัดแบบพิเศษและล้อขนาด 17 นิ้ว ใส่ยาง all-terrian ภายใน Activ คุณจะพบกับวัสดุ Evotex ที่มี “พื้นผิวเบาะไมโครไฟเบอร์แบบหนังกลับ”

    ภายใต้ฝากระโปรงมีตัวเลือกเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงแบบเดียว นั่นคือ เครื่องยนต์สี่สูบเทอร์โบชาร์จขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 175 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า จะเชื่อมต่อกับ CVT โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ปรับไว้ที่ 249 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ มีระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและแรงบิด 275 นิวตันเมตร เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด (ในรุ่น RS และ Activ) มีปุ่มหมุนเลือกโหมดบนคอนโซลกลางเพื่อสลับระหว่างโหมดการขับขี่แบบ Normal, Snow และ Off-Road แม้ว่า Off-Road จะมีให้บริการในรุ่น AWD เท่านั้น

    ไม่มีการเปิดเผยราคาและระยะเวลาการส่งมอบสำหรับ Equinox ใหม่ เราคาดว่าจะได้ยินข่าวคราวจาก Chevy มากขึ้นในช่วงฤดูร้อนหรืออาจเป็นช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts