More

    KIA Pickups กระบะแดนโสมพร้อมสู้ D-MAX ในปี 2025

    นับเป็นการวางเดิมพันครั้งใหญ่ของค่ายรถเกาหลีอย่าง KIA ที่ขอมาร่วมชิงเค้กตลาดกระบะตันครึ่งที่รายล้อมด้วยคู่แข่งตัวเอ้จากแดนยุ่นและแดนมะกัน

    KIA
    Illustrations Josh Byrnes / Carscoops.com

    และที่สำคัญยังจะมาแข่งกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง KG Mobility หรือ Ssangyong ที่มี Ssangyong Musso หลังจากที่ซุ่มพัฒนามานานสำหรับกระบะตันครึ่งล่าสุดมีความเคลื่อนไหวแล้วว่าเตรียมที่จะทำตลาดประเดิมที่ออสเตรเลียดินแดนแห่งออฟโรดโหดและตั้งใจท้าชนทั้ง ISUZU D-MAX, Toyota Hilux REVO และ Ford Ranger

    ถึงยังไม่เห็นหน้าตาความดุแต่พอจะมองเห็นบางจุดตั้งแต่โลโก้ KIA ขนาดใหญ่ รวมถึงไฟหน้า LED สี่ดวงในโคมเดียวกัน ในชุดกันชนหน้าที่ลงตัวในร่างกระบะสี่ประตูยกสูง โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบส่วนหน้ามาจาก Kia Mohave เอสยูวีรุ่นใหญ่ แถมฐานล้อของกระบะรุ่นนี้จะยาว 3,270 มม. ซึ่งอาจใกล้เคียงกับ Ford Rangerแน่นอนว่ากระบะคันนี้เป็นแบบ Ladder Frame หรือ Body On Frame

    ขุมพลังแน่นอนว่ายกมาจาก KIA Mohave กับ KIA Carnival เริ่มที่ดีเซลเทอร์โบขนาดใหญ่ v6 3.0 ลิตร S II 257 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 560 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,000 รอบ/นาที และยังมีดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI Smartsteam 2.2 ลิตร 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 441 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที

    KIA

    KIA

    ทั้งสองความแรงจากดีเซลจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า และระบบโหมดการขับขี่ Driving mode โดยแบ่งเป็นสองโหมดหลัก drive mode ขับปกติ แบ่งเป็นสามโหมดย่อยทั้ง Comfort ECO และ Sport / โหมดลุย terrain mode มีสามโหมดย่อยทั้ง MUD, Sand, Snowสำหรับ KIA Pickups จะมาทำตลาดที่ออสเตรเลียในช่วงปี 2025 แบบพวงมาลัยขวา

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts