More

    หันมาซบกันซะแล้ว! Toyota จับมือ BYD ผลิตรถเอสยูวีไฟฟ้าขายอีกสองปี

    จากที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานระหว่างสองบิ๊กทั้ง Toyota และ BYD งานนี้ต้องมาจับมือร่วมกันพัฒนารถหลังจากเปิดตัว Toyota bZ3 ที่จีน

    Toyota

    พร้อมลุยตลาดยุโรปด้วยการเปิดตัวต้นแบบ Toyota Sport Crossover Concept ในร่างรถ Fastback ยกสูงโดยทั้งสองค่ายพัฒนาร่วมกันจากบริษัทร่วมทุน BYD Toyota EV Technology Co. Ltd. (BTET) โดยรถคันนี้จะใช้แพลต์ฟอร์ม Toyota’s e-TNGA platform แบบเดียวกันกับ Toyota bZ4X และ Lexus RZ 450e พร้อมพื้นที่ภายในที่กว้างขวางโอ่โถงพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่ใหญ่โตและเบาะหลังพับได้เพิ่มพื้นที่ในการขนของโดยใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium-ion แบบ (LFP) Blade lithium-iron-phosphate battery technology เพิ่มพละกำลังเร่งความเร็วได้อย่างฉับไว

    ด้านดีไซน์ตัวรถยกมาตรฐานการออกแบบในอนาคตมาใช้คล้ายกับ Toyota Prius และรุ่น bZ4X ตั้งแต่ ชุดกระจังหน้ากริตเตอร์ขอบใหญ่ปีกซ้ายขวาดีไซน์เอกลักษณ์ค่ายสามห่วงพร้อมตราโลโก้สอดรับกับชุดไฟหน้า LED ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL แบบ LED รูปตัวเลขเจ็ดและไฟเลี้ยววิ่งครอบยาวทั้งหน้าและท้าย คิ้วขอบล้อขนาดใหญ่รับกับล้ออัลลอยทรงเจ็ดก้าน หลังคารถที่ลาดลงและกระจกข้างสไตล์โอเปราแบบเดียวกับรถยุโรป

    ToyotaToyota Sport Crossover Concept จะเปิดตัวในปี 2025 โดยออกมาท้าชนกับ IONIQ 6 ของ Hyundai พร้อมกับ Toyota Concept Urban SUV ที่จะแข่งกับ Volvo EX30 และรุ่นอื่นๆอีกสามรุ่นภายในปี 2026 จากทั้งหมดห้ารุ่น และในปีเดียวกัน Toyota คาดการณ์จะขายรถอีวีได้ 20% มากกว่า 250,000 คัน จากยอดขายรถทั้งหมดของ Toyota ในตลาดยุโรป

    ที่มา Electrek.co

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts