More

    Kia Tasman เทอร์โบดีเซล 2.2 ลิตร คาดเปิดตัวในซาอุดีอาระเบีย Hilux – Ranger สะเทือน

    มีข่าวลือว่ารถกระบะ Kia Tasman จะเปิดตัวที่ซาอุดิอาระเบียในเดือนหน้า คู่แข่งของ Toyota Hilux เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.2 ลิตร อาจมีเวอร์ชันสมรรถนะสูงเพื่อแข่งขันกับ Ford Ranger Raptor

    Kia Tasman

    รถกระบะ Kia Tasman อาจเปิดตัวครั้งแรกทั่วโลกที่งาน Jeddah International Motor Show ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายนในซาอุดิอาระเบีย

    แม้ว่าการตัดสินใจเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่สำคัญรุ่นนี้ในซาอุดีอาระเบียอาจดูเป็นการตัดสินใจที่แปลก แต่เกียตั้งใจวางจำหน่ายทั่วตะวันออกกลาง และความจริงก็คือมีงานแสดงรถยนต์ระดับนานาชาติที่สำคัญน้อยลงเรื่อยๆ ที่สามารถนำรถรุ่นนี้มาจัดแสดงให้สาธารณชนได้ชม การส่งมอบ Tasman น่าจะเริ่มขึ้นในปี 2025

    Kia Tasman

    Kia ยังไม่ได้ยืนยันวันเปิดตัว และรายงานเกี่ยวกับการเปิดตัวครั้งแรกที่เมืองเจดดาห์มาจาก Maeil Business Newspaper ซึ่งเป็นสิ่งพิมพ์ของเกาหลีใต้ เราได้ติดต่อ Kia เพื่อขอคำชี้แจงว่าคู่แข่งของ Ford Ranger และ Toyota Hilux จะออกสู่ตลาดเมื่อใด

    มีวิดีโอทีเซอร์หลายคลิปที่เผยแพร่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รถกระบะคันนี้ถูกทดสอบมาแล้วกว่า 18,000 รอบ และถูกนำไปทดสอบในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงทะเลทรายในตะวันออกกลางและเขตทุรกันดารของออสเตรเลีย

    ล่าสุด รถกระบะคันนี้ถูกทดสอบบนเนินทรายและลากจูงไปตามเส้นทางออฟโรด นอกจากนี้ ยังได้ทำการทดสอบบนสนามแข่งอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อให้แน่ใจว่ารถกระบะคันนี้สามารถรับมือได้กับทุกสถานการณ์ที่เจ้าของในอนาคตอาจจะพบเจอ

    ตามที่กล่าวไว้ รถคันนี้จะเป็นคู่แข่งของ Toyota Hilux และ Ford Ranger แต่ยังต้องแข่งขันกับรถอย่าง Mazda BT-50 และ Isuzu D-Max อีกด้วย คาดว่าจะใช้โครงสร้างตัวถังแบบเดียวกับ Mohave SUV รุ่นที่ 2 และน่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ CRDi สี่สูบ 2.2 ลิตร ให้กำลัง 199 แรงม้า และแรงบิด 441 นิวตันเมตร รายงานบางฉบับระบุว่าอาจมีเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบดีเซล 3.0 ลิตรที่ใหญ่กว่านี้ และอาจมีรุ่นสมรรถนะสูงที่จะมาแข่งขันกับ Ranger Raptor ที่ใช้เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร

    ตลาดหลักของ Tasman จะได้แก่ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ Tasman จะวางจำหน่ายในยุโรปด้วย

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts