More

    ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พิชิตเส้นทางสุดท้าทาย ไทย-ลาว-เวียดนาม ในทริป ‘The Overland Journey’

    ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ – The Overland Journey’ พาผู้ชนะจากกิจกรรม ‘King of Tough Challenge’ ขับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พิชิตเส้นทางออนโรดและออฟโรดสุดท้าทายจากไทย สู่ลาวและเวียดนาม 

    คาราวานเริ่มต้นออกเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยการขับบนถนนทางเรียบ ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ทั้งเบาะหนังและหนังสังเคราะห์เฉพาะแบบ Raptor หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส Multi-Touch ขนาด 12 นิ้ว กล้องมองรอบคัน 360 องศา ที่ช่วยให้มองเห็นอุปสรรคได้รอบทิศทาง

    เพิ่มความมั่นใจในทุกการเดินทาง รวมถึงการใช้ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ พร้อมระบบ Stop & Go และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง

    เพลิดเพลินไปกับเครื่องเสียง Bang & Olufsen® ในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร ที่มอบความบันเทิงในระหว่างการเดินทางได้แบบเต็มอิ่ม ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4A ที่รองรับ Apple CarPlay® และ Android Auto™ แบบไร้สาย ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

    จากอุบลราชธานี คาราวานขับผ่านเส้นทางธรรมชาติที่ท้าทายทั้งหิน กรวด ลูกรัง โคลน รวมถึงการลุยน้ำข้ามลำธารมุ่งหน้าสู่เมืองอัตตะปือ ประเทศลาว โดยได้ทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและโหมดการขับขี่ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จุดหมายสำคัญคือการชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตกแซพระ และน้ำตกแซป่องไล ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดยักษ์และแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของลาวใต้ ด้วยความสูงถึง 100 เมตร และกว้าง 120 เมตร ผู้ร่วมทริปได้สัมผัสกับความงดงามของสายน้ำที่ไหลลงมาอย่างอลังการราวกับม่านสีขาว พร้อมกับละอองน้ำและเสียงกึกก้องอย่างน่าประทับใจ

    คาราวานเดินทางต่อไปยังเมืองดาลัดหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศเวียดนาม พร้อมแวะเช็คอินที่มองโกแลนด์ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เดินท่องเที่ยวตลาดท้องถิ่น แวะชมความสวยงามของน้ำตกดาตันลา น้ำตกที่เกิดจากภูเขาหินอ่อนอายุกว่า 100 ปี จากนั้นผู้ร่วมกิจกรรมได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นด้วยการขับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ตะลุยเส้นทางออฟโรดไปยังทะเลสาบซ้วยหว่าง (Soui Vang Lake) ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา ล้อมรอบด้วยป่าเขียวขจี บนเส้นทางนี้ ผู้ร่วมเดินทางได้พิสูจน์สมรรถนะของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในการรับมือกับภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งเส้นทางร่องหิน ขึ้น-ลงเนินชันกว่า 18 องศา โดยใช้กล้องมองรอบคัน 360 องศา ช่วยในการมองอุปสรรคนอกตัวรถบนเส้นทางแคบในป่าสน ด้วยเครื่องยนต์ที่เปี่ยมสมรรถนะ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โหมดการขับขี่แบบออฟโรด และระบบควบคุมความเร็วสำหรับการขับขี่ออฟโรด (Trail Control) ผู้ขับขี่สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย การเดินทางจึงเป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัย มอบประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและน่าจดจำสำหรับทุกคนในทริป

    จากเมืองดาลัดคาราวานมุ่งสู่ทะเลทรายมุยเน่ ผู้ร่วมเดินทางได้ทดลองใช้การขับขี่ในโหมดทราย และโหมดบาฮาอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ซึ่งรถจะปรับเข้าสู่การขับขี่โดยใช้เกียร์สูงขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) คันเร่งจะปรับให้มีการตอบสนองสูงสุดเพื่ออัตราเร่งที่ดีที่สุด ระบบท่อไอเสียและ ช่วงล่างจะถูกปรับให้เป็นโหมดบาฮาเช่นกัน เพื่อตอบสนองการขับขี่ออฟโรดแบบความเร็วสูง พร้อมรับมือกับการขับขี่บนทะเลทรายโดยเฉพาะ

    ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังมีระบบความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับ เทคโนโลยีเหล่านี้ของรถ ไม่เพียงช่วยให้ผู้ขับขี่พิชิตความท้าทายของทะเลทรายมุยเน่ได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกและปลอดภัยขั้นสุดอีกด้วย

    จากนั้น คาราวานเดินทางต่อไปยังเมืองญาจาง โดยใช้เส้นทางเลียบชายฝั่งทะเล ดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันงดงามของทะเลสีคราม

    ตลอดการเดินทางอันแสนท้าทายนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันเหนือชั้นในการรับมือกับทุกสภาพการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมือง เส้นทางคดเคี้ยวบนภูเขา หรือเส้นทางออฟโรดที่ทุรกันดาร ด้วยสมรรถนะอันทรงพลังผสานกับเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัย ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ตอบสนองได้ครบทุกความต้องการของผู้ขับขี่

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts