More

    Toyota GR86 ใหม่ อาจใช้เครื่องยนต์ GR Yaris 1.6L เทอร์โบ พละกำลัง 300 แรงม้า

    Toyota GR86 เจเนอเรชั่นที่สองเพิ่งวางตลาดได้เพียงสามปี แต่มีข่าวลือว่ากำลังพัฒนาเจนฯ ถัดไป ซึ่งอาจเกิดขึ้นภายในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า รุ่นใหม่นี้อาจเพิ่มกำลังได้สูงขึ้น ใกล้เคียงกับรุ่นสมรรถนะสูงอื่นๆ ของโตโยต้า

    Toyota GR86

    แม้ว่า GR86 รุ่นปัจจุบันจะได้รับการยกย่องในด้านไดนามิกการขับขี่ แต่เครื่องยนต์ที่แข็งแกร่งขึ้นและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ายิ่งขึ้นอาจช่วยให้สามารถตามทันคู่แข่งที่มีกำลังสูงกว่าได้

    Toyota GR86แม้จะมีข่าวลือออกมามากมาย แต่รายงานล่าสุดจากญี่ปุ่นระบุว่า GR86 เจนฯ ต่อไปจะใช้เครื่องยนต์สามสูบเทอร์โบชาร์จขนาด 1.6 ลิตร เข้ามาแทนที่เครื่องยนต์สี่สูบดูดอากาศตามธรรมชาติขนาด 2.4 ลิตรรุ่นปัจจุบัน ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกับที่พบใน GR Yaris และ GR Corolla การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับ GR86

    Toyota GR86

    ปัจจุบัน GR86 ผลิตแรงม้าได้ 228 แรงม้า แต่รุ่นพี่ที่มีเทอร์โบชาร์จอย่าง GR Yaris และ GR Corolla ต่างก็ผลิตแรงม้าได้ประมาณ 300 แรงม้า ทำให้ GR86 รู้สึกว่ามีกำลังน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกัน เป็นเรื่องน่าแปลกใจเล็กน้อยที่รถสปอร์ตรุ่นหนึ่งของโตโยต้าที่มีพละกำลังน้อยกว่ามาก ดังนั้นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จจึงอาจปิดช่องว่างนั้นและทำให้แข่งขันได้มากขึ้น

    Toyota GR86

    ที่น่าสนใจคือสื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่นอย่าง Best Car รายงานว่า โตโยต้าจะเพิ่มระบบไฮบริดให้กับ GR86 ใหม่ด้วย ซึ่งอาจคล้ายกับระบบที่พบใน 250 Series Land Cruiser Prado ใหม่ โดยรวมแล้วน่าจะให้กำลังมากกว่า 300 แรงม้า และที่สำคัญคือ มีแนวโน้มว่าจะคงระบบเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีดไว้ นอกจากนี้ คาดว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดียวกับรถรุ่นปัจจุบันอีกด้วย

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินข่าวลือว่า GR86 จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 ลิตรของ GR Yaris และ GR Corolla รายงานที่เผยแพร่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก็อ้างเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า Toyota จะเลิกใช้แพลตฟอร์ม Subaru ที่ใช้ร่วมกันของรุ่นปัจจุบัน และหันมาใช้แชสซีส์เวอร์ชันสั้นลงจาก Lexus IS แทน

    การผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เทอร์โบ ระบบไฮบริด และแพลตฟอร์มใหม่ อาจทำให้ GR86 รุ่นต่อไปเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมากขึ้นในกลุ่มรถสปอร์ตคอมแพกต์

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts