More

    Toyota และ Hyundai จับมือร่วมกันจัดงานโชว์รถยนต์สมรรถนะสูง และรถพลังงาน FCEV

    Toyota และ Hyundai จับมือร่วมกันจัดงานโชว์รถยนต์สมรรถนะสูง อย่าง GR Supra, GR86 และ Elantra N รวมถึงรถต้นแบบพลังงาน FCEV ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ที่เกาหลีใต้

    Toyota Hyundai

    ฮุนไดเริ่มเข้ามีรถยนต์ในกลุ่มสมรรถนะสูงเข้าในตลาดเมื่อไม่นานมานี้ และถือเป็นคู่แข่งหน้าใหม่ในกลุ่ม ทางด้านของโตโยต้าก็ถือเป็นพี่ใหญ่ในรถยนต์กลุ่มนี้ ทั้งสองแบรนด์จึงได้มีการจับมือร่วมมือกันจัดงานรถยนต์ในช่วงปลายเดือนนี้ที่เกาหลีใต้ “Hyundai N x Toyota Gazoo Racing Festival” ซึ่งจะรวบรวมรถสปอร์ตสำหรับวิ่งบนท้องถนนและรถยนต์สเปกมอเตอร์สปอร์ตจากทั้งสองบริษัทเข้าร่วมโชว์ นอกจากนี้ยังมีรถต้นแบบและรถแนวคิดที่น่าสนใจมากมาย

    Toyota Hyundai

    งานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคมที่สนามแข่งรถ Everland Speedway เกาหลีใต้ โดยจะมีรถรุ่น GR Supra และ GR86 ของ Toyota ร่วมกับ Elantra N (หรือ Avante N ในประเทศเกาหลี) ของ Hyundai และรถรุ่น Ioniq 5 N ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน

    Toyota Hyundai

    ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้ชมรถต้นแบบ AE86 H2 และรถรุ่นทดลอง GR Corolla ซึ่งทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ทำงานด้วยไฮโดรเจนเหลวอีกด้วย

    Hyundai จะมีรถต้นแบบ N Vision 74 ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเข้าร่วมโชว์ด้วย ซึ่งกำลังเตรียมเข้าสู่การผลิต เว้นแต่ว่าจะถูกยกเลิกตามรายงานล่าสุด

    นอกจากนี้ Ioniq 5 N TA Spec ยังจะเข้ามาสร้างสถิติที่ Pikes Peak ในประเภท SUV / Crossover ไฟฟ้าที่ปรับแต่ง นอกจากนี้ ในด้านมอเตอร์สปอร์ต ยังได้รับการยืนยันแล้วว่ามี i20 N Rally 1 Hybrid และ i20 N Rally 2 ที่จะร่วมแสดงด้วย

    ยังต้องรอดูว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่สำคัญกว่านี้หรือไม่ ที่น่าสนใจคือทั้ง 2 แบรนด์ ระบุว่าเทศกาลนี้ถือเป็น “ความร่วมมือครั้งแรก” ระหว่างสองบริษัทในเกาหลี อาจจะดีกว่าถ้าไม่วิเคราะห์เรื่องนี้มากเกินไปในตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากโตโยต้าและซูบารุ ได้ร่วมมือกันสร้าง GR86/BRZ ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเป็นปีที่มีการลงนามข้อตกลง

    นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าประธานของ ทั้ง 2 ค่าย จะพบกันสองสามวันก่อนถึงงานเทศกาล Korea Economic Daily รายงานว่า Akio Toyoda และ Euisun Chung น่าจะหารือกันเรื่องพลังงานไฮโดรเจน เนื่องจากทั้งสองบริษัทยังคงมุ่งมั่นกับการผลิต FCEV ล่าสุด โตโยต้าได้กระชับความสัมพันธ์กับ BMW ขณะที่ ฮุนไดกำลังเตรียมตกแต่งขั้นสุดท้ายให้กับ Nexo รุ่นใหม่ที่จะออกในปี 2025

    เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันพัฒนาไฮโดรเจนหรือพัฒนาอะไรที่น่าตื่นเต้นกว่านี้หรือไม่ แน่นอนว่าเราสามารถใช้รถสปอร์ตที่ราคาไม่แพงได้ และโตโยต้าและฮุนไดก็มีศักยภาพในการผลิตยานยนต์สมรรถนะสูงที่ราคาไม่แพงเกินไป

    Sources: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts