More

    Porsche 911 GT3 สปอร์ตคาร์ 6 สูบนอน 510 แรงม้าขายไทย 21.4 ล้าน

    Porsche ฉลองครบรอบ 25 ปี ของการแนะนำ Porsche 911 GT3 ถูกใจขาซิ่งมายาวนานล่าสุดกับการเปิดตัว 2 เวอร์ชันพร้อมกันทั้งรุ่นปกติและรุ่น Touring Package ในร่างเจนที่ 4 รหัส 992

    Porsche 911 GT3ปรับโฉมภายนอกแบบเฉียบคมขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลังทั้ง 2 เวอร์ชันกันชนหน้าที่ปรับรูปทรงใหม่ปีกสปอยเลอร์ที่ได้รับการปรับปรุงและการเปลี่ยนแปลงฟินส์ใต้รถช่วยเพิ่มแรงกดและเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศ ไฟหน้า Matrix LED ออกแบบใหม่ซึ่งมีให้เลือกพร้อมวงแหวนสีขาวแบบออปชัน

    รวบรวมฟังก์ชันไฟส่องสว่างทั้งหมดช่วยลดความจำเป็นในการติดตั้งไฟเพิ่มเติมที่กันชนหน้าทำให้พื้นที่สำหรับการดูดอากาศมีขนาดใหญ่ขึ้นและมีลักษณะที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในส่วนท้ายรถได้ปรับการออกแบบของกันชนหลังช่องนำอากาศ และฝาครอบหลังส่วนปีกหลังมาพร้อมกับแผ่นข้างที่ให้มุมมองใหม่

    ปีกนก(Trailing arm)ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยมีรูปทรงหยดน้ำออกแบบมาเพื่อเพิ่มแรงกดอากาศบริเวณซุ้มล้อเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงและช่วยระบายความร้อนของเบรกได้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้มั่นใจว่าแรงกดอากาศระหว่างล้อหน้าและล้อหลังยังคงสมดุลอยู่เสมอแม้ในขณะเบรกจากความเร็วสูง

    วิศวกรด้านระบบกันสะเทือนได้ลดการเคลื่อนไหวและการโยนตัวของรถ (ANTIDRIVE) จุดยึดลูกหมากด้านหน้าของแขนด้านล่างถูกย้ายลงมาให้ต่ำลงเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้โดยการปรับปรุงเหล่านี้ได้รับมาจาก 911 GT3 RS รุ่นปัจจุบัน

    มาพร้อมกับยางสปอร์ตด้านหน้าขนาด255/35 ZR20และด้านหลังขนาด315/30 ZR21ที่มีการยึดเกาะถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้น และยังมีตัวเลือกยางสำหรับใช้ในสนามแข่งที่สามารถใช้งานบนถนนได้อีกด้วย

    Porsche 911 GT3 พร้อมแนะนำรุ่น Touring Package สามารถปรับแต่งได้มากยิ่งขึ้นซึ่งชื่อ Touring Package มาจากรุ่นอุปกรณ์ของ 911 Carrera RS 2.7 ในปี 1973 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม GT3 ตั้งแต่ปี 2017 มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยมีโลโก้ 911 GT3 touring บนกริดฝาหลังจะไม่มีปีกหลังแบบถาวร

    ทำให้สามารถรักษาเส้นสายอันสง่างามไว้ได้ปีกหลังที่สามารถขยายได้พร้อมขอบที่สามารถดึงออกได้ Gurney flap และการออกแบบฟินที่ปรับแต่งบริเวณใต้ท้องรถช่วยให้เกิดสมดุลทางอากาศพลศาสตร์ส่วนภายในมีการตกแต่งด้วยหนังคุณภาพสูงและให้ความรู้สึกสปอร์ตแบบคลาสสิก

    น้ำหนักโดยรวมที่เบาลงช่วยเสริมการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัวและแม่นยำเน้นการออกแบบเพื่อน้ำหนักเบาเป็นพิเศษล้ออะลูมิเนียมสีเงินใหม่ช่วยลดน้ำหนักได้มากกว่า 1.5 กิโลกรัมเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนน้ำหนักเบาขนาด 40 Ah ยังช่วยให้ตัวถังมีสมรรถนะดีขึ้นและลดน้ำหนักลงได้ประมาณ 4 กิโลกรัม ในการตั้งค่าที่เบาที่สุด มีน้ำหนักเพียง 1,420 กิโลกรัม

    Porsche 911 GT3เบาะนั่งแบบสปอร์ตน้ำหนักเบาแบบใหม่ที่มาพร้อมกับพนักพิงพับได้และที่หุ้มเบาะทำจาก CFRP ซึ่งสามารถเลือกติดตั้งได้เบาะนั่งนี้ติดตั้งถุงลมนิรภัยที่บริเวณทรวงอกระบบปรับความสูงแบบไฟฟ้าและการปรับยาวแบบแมนนวลมีระบบทำความร้อนที่เบาะ 3 ระดับให้เลือกเป็นออปชัน

    ส่วนหนึ่งของพนักพิงศีรษะสามารถถอดออกได้ซึ่งรองรับความสะดวกสบายของผู้ขับขี่เมื่อสวมหมวกกันน็อคขณะใช้งานในสนามแข่งฟังก์ชันการพับพนักพิงสามารถใช้งานได้โดยใช้ห่วงซึ่งช่วยให้เข้าถึงเบาะหลังที่มีเป็นออปชันครั้งแรกใน 911 GT3 Touring Package นอกจากนี้ยังสามารถสั่งเบาะ Adaptive Sports Seats Plus ที่ปรับไฟฟ้าได้ 18 ทิศทางเป็นออปชันได้อีกด้วย

    ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่งสีดำมาตรฐานมีพื้นฐานมาจากการออกแบบของโมเดล 911 รุ่นปัจจุบันแต่แตกต่างจากโมเดลคาร์เรร่าตรงที่ไม่สตาร์ทรถด้วยการกดปุ่มแต่ยังคงมีสวิตช์สตาร์ทโดนใช้มือหมุนโรล์บาร์มีให้เลือกติดตั้งได้เพื่อเพิ่มความรู้สึกของมอเตอร์สปอร์ตแผงหน้าปัดดิจิทัลที่อยู่ตรงกลางช่วยผู้ขับขี่ด้วยการแสดงข้อมูลได้อย่างชัดเจนการใช้โทนสีที่ตัดกันทำให้สามารถอ่านรอบเครื่องยนต์และนาฬิกาจับเวลาได้อย่างรวดเร็ว

    Porsche 911 GT3

    โหมดการแสดงผล Track Screen จะลดการแสดงผลดิจิทัลทางซ้ายและขวาของหน้าปัดรอบเครื่องยนต์ให้เหลือข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับยาง น้ำมัน น้ำ และเชื้อเพลิงพร้อมแสดงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนเกียร์ให้กับผู้ขับขี่ผ่านการกระพริบของไฟเปลี่ยนเกียร์

    หากต้องการผู้ขับขี่สามารถหมุนการแสดงผลรอบเครื่องยนต์เพื่อให้ความเร็วตัดที่ 9,000 รอบต่อนาทีอยู่ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาเป็นครั้งแรกที่ด้านบนของแผงหน้าปัดได้รับการปกคลุมด้วยวัสดุที่กันแสงสะท้อน RACETEX ที่จับประตูจาก CFRP และตาข่ายเก็บของช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแผงประตูภายในเพื่อการออกแบบน้ำหนักเบาโรลเคจ CFRP และล้อแมกนีเซียมน้ำหนักเบามีให้เลือกเป็นออปชัน

    Porsche 911 GT3นาฬิกาจับเวลาสุดเอ็กคลูซีฟกลายมาเป็นความสปอร์ตบนข้อมือโดย Porsche Design นำเสนอไทม์พีซอันแสนพิเศษที่ถ่ายทอดการออกแบบและสมรรถนะของรถสปอร์ตไปยังข้อมือนาฬิกาจับเวลามาพร้อมกับกลไกที่แม่นยำซึ่งได้รับการรับรอง COSC คือ Porsche Design WERK 01.200

    ที่มีฟังก์ชัน flyback ตัวเรือนที่ทำจากไทเทเนียมซึ่งมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษสามารถเลือกเคลือบคาร์ไบด์ไทเทเนียมสีดำได้ผสมผสานการออกแบบรถสปอร์ตเข้ากับการผลิตนาฬิกาที่ทันสมัยหน้าปัดดีไซน์ GT3 ที่มีการตกแต่งด้วยสีเหลืองและโครงสร้างหกเหลี่ยมช่วยสะท้อนถึงแผงหน้าปัดของรถ

    ขณะที่โรเตอร์หมุนถูกออกแบบให้คล้ายกับล้อของ GT3 วงแหวนหน้าปัดมีให้เลือกตามสีตัวถังทั้งหมดรวมถึงสีในโปรแกรม Paint to Sample สายนาฬิกาที่ทำจากหนังภายในของปอร์เช่และด้ายยังถูกปรับให้เข้ากับการตกแต่งของรถแต่ละคันอีกด้วย

    Porsche 911 GT3เครื่องยนต์บ็อกเซอร์แบบ 6 สูบที่ได้รับการปรับแต่งผ่านมาตรการต่างๆโดยมีการปรับปรุงหัวสูบ และเพลาลูกเบี้ยวที่คมชัด ขนาด 4.0 ลิตร แบบไม่ใช้ระบบเทอร์โบอัดอากาศที่มีพละกำลังถึง 510 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ถูกออกแบบมาให้ตรงตามมาตรฐานการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดมากขึ้นในปัจจุบัน

    ติดตั้งด้วยตัวกรองอนุภาค 2 ตัวและตัวแปลงสภาพไอเสีย 4 ตัวด้วยระบบควบคุมการปล่อยมลพิษที่มีประสิทธิภาพสูงนี้ยังคงมอบเสียงท่อไอเสียที่ดึงดูดใจช่วยให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นในช่วงความเร็วรอบสูงของเครื่องยนต์

    Porsche 911 GT3

    นอกจากนี้ยังใช้วาล์วเร่งแบบแยกเดี่ยวที่ออกแบบให้มีการไหลเวียนได้ดีขึ้นและใช้ออยคูลเลอร์ที่ออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งหมายความว่าเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงใหม่จะต้องขับเคลื่อนน้ำหนักเพียง 3.8 กิโลกรัม (2.8 กิโลกรัมต่อแรงม้า)ในการตั้งค่ารถที่เบาที่สุด

    ทั้งระบบเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด (PDK)และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด GT มีอัตราทดเกียร์สุดท้ายที่สั้นกว่ารุ่นก่อนถึง 8% เร่งความเร็วถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 3.4 วินาทีเมื่อใช้ PDKและมีความเร็วสูงสุดที่ 311 กิโลเมตต่อชั่วโมง(เกียร์ธรรมดา 3.9 วินาที 313 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

    Porsche 911 GT3

    สำหรับ 911 GT3 Touring Package มีแพ็คเกจ LEICHTBAU (น้ำหนักเบา) ให้เลือกโดยหลังคาที่ทาสีตามสีตัวถังรวมถึงสเตบิไลเซอร์ ก้านข้อต่อ และแผ่นกันสั่นบนเพลาหลังทำจาก CFRP

    ล้อแมกนีเซียมน้ำหนักเบาและแผงประตูน้ำหนักเบาก็เป็นส่วนหนึ่งของแพ็กเกจนี้ร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด GT ที่เป็นมาตรฐานก้านเปลี่ยนเกียร์ที่สั้นลงจาก 911 S/T จะถูกนำมาใช้ด้านหน้าของก้านเปลี่ยนเกียร์มีป้ายที่ระบุคำว่า LEICHTBAU เพื่อบ่งบอกถึงเอกลักษณ์

    Porsche 911 GT3

    สำหรับ 911 GT3 มาพร้อมปีกหลัง แพ็คเกจ CLUBSPORT สำหรับการใช้งานในสนามแข่งจะมีให้เลือกโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมรวมถึงโครงเหล็กที่ติดตั้งด้านหลังเข็มขัดนิรภัย 6 จุดสำหรับผู้ขับขี่และถังดับเพลิงแบบมือถือเบาะนั่งแบบสปอร์ตน้ำหนักเบาที่เป็นออปชันและล้อแมกนีเซียมสามารถเลือกได้ซึ่งช่วยประหยัดน้ำหนักได้ถึง 9 กิโลกรัมเป็นอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับแพ็คเกจนี้

    สำหรับ 911 GT3 และ 911 GT3 Touring Package ด้วยแพ็คเกจ WEISSACH ที่มีให้เลือกเป็นครั้งแรกซึ่งช่วยให้ปรับแต่งได้มากยิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานในสนามแข่งบาร์กันโคลงก้านข้อต่อและแผ่นกันสั่นบนเพลาหลังทำจาก CFRP

    เช่นเดียวกับหลังคาแผ่นด้านข้างของปีกหลังฝาครอบด้านบนของกระจกมองข้างสามเหลี่ยมกระจกและช่องลมที่ด้านหน้าการตกแต่งด้วยหนังและวัสดุ Race-Tex เพิ่มความสวยงามให้กับภายใน

    Porsche 911 GT3

    Porsche 911 GT3 และ Porsche 911 GT3 Touring Package มีราคาเริ่มต้นที่ 21.4 ล้านบาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการปอร์เช่ทุกสาขา

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts