More

    Rolls-Royce เปิดตัว All New Ghost อัครยานยนต์แห่งความสมบูรณ์แบบ

    Rolls-Royce ‘New Ghost’ สุนทรียภาพความหรูหราที่มาพร้อมกับความแรง 563 แรงม้า และความสะดวกสบายที่มากขึ้น โดยมาในสไตล์หรูเรียบง่ายแต่เฉียบคมขึ้นและเต็มไปด้วยฟีเจอร์

    Rolls-Royce Ghost ใหม่ถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมอลูมิเนียมที่มีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนเหมือนกับ Phantom และ Cullinan แต่ได้มีการปรับบางส่วนเพื่อให้รถตอบสนองผู้ซื้อได้ทั้งความเพลิดเพลินในการขับเองและเมื่อมีผู้ขับให้ โดยตัวรถมีความยาว 5,546 มม. กว้าง 1,978 มม. ซึ่งมีทั้งความยาวและกว้างขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ในขณะที่การออกแบบภายนอกแม้จะมารูปแบบที่คุ้นเคยกันดีของแบรนด์ แต่ก็มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า นอกจากนี้ใต้ขอบบนของกระจังหน้ายังมาพร้อมกับไฟ LED 20 ดวงเพื่อให้ความสว่างแก่ช่องบนกระจังหน้า ในขณะที่ไฟหน้าเป็น LED และเลเซอร์ และมีไฟท้ายใหม่

    ขุมกำลังขับเคลื่อนซีดานหรูเป็นเครื่องยนต์ V12 6,750 ซีซีทวินเทอร์โบมีกำลัง 563 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตรซึ่งมาให้ใช้ตั้งแต่ 1,600 รอบ/นาที พร้อมกับมีการปรับในส่วนของระบบไอดีเพื่อลดเสียงจากเครื่องยนต์เข้าสู่ห้องโดยสาร

    นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังถูกวางไว้ในตำแหน่งหลังเพลาหน้าเพื่อให้รถมีการกระจายน้ำหนักที่สมดุลย์ 50:50 ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถมีเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF ส่งกำลังมาจากเคลื่อนยนต์ พร้อมกับมีการทำงาน Rolls-Royce Satellite Aided Transmission ซึ่งใช้ GPS ร่วมด้วยในการเลือกเกียร์ที่เหมาะสมสำหรับโค้งที่กำลังเข้า รวมไปถึงรถยังมาพร้อมกับระบบควบคุมการเลี้ยวทุกล้อ

    หนึ่งในการทำงานใหม่ที่ผู้ผลิตรถยนต์หรูจากอังกฤษนำมาใช้กับรถรุ่นใหมาของตนคือระบบช่วงล่าง Planar Suspension ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาและทดสอบถึง 10 ปี และใช้ Upper Wishbone Damper ทำงานร่วมกับระบบ Flagbearer ซึ่งใช้กล้องเพื่ออ่านลักษณะของถนนข้างหน้าสำหรับการเตรียมระบบช่วงล่างให้รองรับการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวถนน

    โดยระบบเทคโนโลยีช่วงล่างนี้ยังมีชุดการทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างดับเบิลวิชโบน Magic Carpet Ride และมาพร้อมกับเทคโนโลยี High-volume Air Suspension ที่มีซอฟต์แวร์ควบคุมการขับเคลื่อน 4 ล้อ การควบคุมเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ การควบคุมการทรงตัวของรถ รวมทั้งระบบเบรกอัตโนมัติ

    Ghost ใหม่มาพร้อมกับระบบประตูไฟฟ้าเปิด-ปิดเอง ทำให้แค่ดึงที่เปิดประตูเพียงทีเดียวประตูก็จะเปิดออก และเมื่อกดปุ่มบนที่เปิดประตูก็จะปิดเอง โดยภายในห้องโดยสารของรถมีระบบเสียงที่มีความล้ำหน้า และบุหลังคา Starlight Headliner ใหม่ที่ทำงานร่วมกับลำโพงของรถเพื่อเปลี่ยนสภาพเป็นลำโพงขนาดใหญ่ในห้องโดยสาร

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts