More

    Hyundai Creta เอสยูวีสปอร์ตโดนใจคนเมืองเริ่ม 949,000 บาท

    Hyundai หวนกลับมาทำตลาดรถเอสยูวีอีกครั้งแนะนำรุ่นใหม่นำเข้าจากอินโดนีเซีย อย่างเป็นทางการในไทยในชื่อ Hyundai Creta

    Hyundai

    Hyundai Creta ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อการก้าวเป็นผู้นำเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมในตลาดอาเซียน ได้รับการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่งและนำสมัย ขณะเดียวกันออฟชั่นรวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตอบโจทย์ของการใช้งาน บ่งบอกการผสมผสานความมั่นใจ ความแข็งแกร่งและเส้นสาย ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เส้นหลังคาและเสา C เน้นความมั่นคง ออกแบบกระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille ที่มีเอกลักษณ์  และด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ให้ไฟ Daytime Running Lights กลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้า สังเกตุเห็นได้เมื่อไฟเปิดทำงาน สะท้อนความมีนวัตกรรม ที่นำเทคโนโลยีมาผสานกับการใช้งานได้จริงและไม่เหมือนใคร ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือนบูมเมอแรงและไฟเบรกเพิ่มความล้ำสมัย โดดเด่นและใช้งานได้จริง ล้ออัลลอยแบบ Diamond cut ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60R17 ให้ความรู้สึกสปอร์ต มีมิติ กลมกลืนไปกับรูปลักษณ์ทั้งหมดของตัวรถ พร้อมไฟท้าย LED โดยตัวรถมีขนาดตั้งแต่ความยาว 4,315 มม. ความกว้าง 1,790 มม. ความสูง 1,630 มม. ฐานล้อ 2,610 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 200 มม. น้ำหนัก 1,140 กก. และความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร

    Hyundai

    ส่วนภายในออกแบบเน้นความพรีเมี่ยมและร่วมสมัย เพื่อการเป็นรถที่ดีเยี่ยม บริเวณด้านหน้าแผงหน้าปัดแนวยาวเชื่อมต่อไปกับแผงด้านข้างประตูเสมือนปีกที่โค้งรับกัน ดูเข้ม และมีพลังเหมือนช่วยโอบอุ้มผู้โดยสารในห้องเคบิน บริเวณแผงด้านหน้าติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Android Auto และ Apple Car Display นอกจากนี้ เครต้ายังถูกออกแบบด้วยการใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความพิเศษมากขึ้น อาทิ ฝาครอบลำโพงออกแบบพิเศษ ขอบเหล็กหุ้มบริเวณหัวเกียร์ และเส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร และที่สำคัญพาโนรามิค ซันรูฟ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มความหรูหรา ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลบนจอ แอลอีดี ขนาด 10.25 นิ้ว ความละเอียดสูง ปรับเปลี่ยนสีตามโหมดการขับขี่ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto hold ระบบควบคุมอุณภูมิอัตโนมัติและที่ชาร์จ สมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และพื้นที่สัมภาระท้ายขนาด 416 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง 60/40 จะมีพื้นที่มากขึ้น 1,384 ลิตร

    HyundaiHyundai Creta มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน Smartstream MPI รหัส G4FL 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว มอบพละกำลังสูงสุง 115 แรงที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิด 144 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับกียร์อัตโนมัติ CVT ในชื่อ IVT Hyundai’s Intelligent Variable Transmission พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart พร้อมปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทรายหรือโคลนเพิ่มความมั่นใจทุกการขับขี่ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชันบีมพร้อมเหล็กกันโคลง

    Hyundaiนอกจากนี้ยังมอบความมั่นใจสูงสุดด้วยระบบความปลอดภัยอัฉริยะบนท้องถนนภายใต้ Hyundai SmartSense ไมว่าจะเป็น ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา  ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน  ระบบกล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง  ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า ระบบช่วยจำกัดความเร็ว ระบบเตือนให้เช็คผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมระบบเบรก ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติและถุงลมนิรภัยจำนวน 6 ตำแหน่ง

    Hyundai

    Hyundai

    Hyundai Creta ประกอบที่ PT Hyundai Motor Manufacturing Indonesia (HMMI) ตั้งอยู่ในเมืองซิการัง เขตเบกาซี จังหวัดชวา มีให้เลือก 2 รุ่นคือ SEL และ SE สีตัวถังภายนอก 3 สี คือ สีแดง เรด ดราก้อน สีเทา ไททั้น เกรย์ และสีขาวครีมมี่ไวท์ ส่วนสีภายในมีให้เลือก 2 แบบคือ วันโทนสีดำ และทูโทน สีดำ/น้ำตาลคอนยัค สำหรับตัวถังสีเทาเท่านั้น พร้อมราคาจำหน่ายดังนี้

    • รุ่น SE 949,000 บาท
    • รุ่น SEL 999,000 บาท

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts