More

    หลุดเต็มตา!! 2022 Suzuki S-Cross ปรับไซส์เอสยูวีให้ใหญ่ท้าชน HR-V

    นับเป็นค่ายรถยนต์อีกค่ายที่ถนัดทำรถซิตี้คาร์ไซส์จิ๋ว เจาะกลุ่มคนเมืองสำหรับ Suzuki โดยมีรถยนต์แนวนี้หลากรุ่นไว้ตอบโจทย์ความต้องการทุกมุมโลก

    แต่หารู้ไม่ว่า Suzuki ก็ฝากผลงงานรถออฟโรดจิ๋วอย่าง Suzuki Jimny หรือ เอสยูวีหลากรุ่นทั้ง Suzuki Vitara, Suzuki XL-7 ฯลฯ  ล่าสุดงานนี้วางเดิมพันกับตลาดรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางหรือ Full-B SUV กับ Suzuki S-Cross เจนเนอเรชั่นที่ 3 ล่าสุดมีผู้ใช้ IG รายหนึ่งชะภาพรถยนต์คันปริศนาที่ติดตรา Suzuki แบบไม่พรางตัวในยุโรป เท่าที่ดูภาพแล้วก็ยืนยันได้เลยว่า นี่คือ เจเนอเรชั่นใหม่ นั่นเอง

    จากภาพจะเห็นได้ว่าบอดี้รถใหญ่ขึ้น ตัวรถดีไซน์เริ่มใกล้เคียงกับคู่แข่งที่เป็น Full-B SUV ด้วยกัน ด้านหน้าอาจมีส่วนคล้ายกับ Suzuki XL-7 โดยเฉพาะไฟหน้า ไฟหน้า LED พร้อมไฟ Daytime Running Light ในโคมเดียวกัน รับกับกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยม ปะโลโก้พร้อมเส้นแนวนอนลากยาวไปถึงไฟหน้า พร้อมชุดกันชนหน้าดีไซน์เท่ กระจกมองข้างทรงสปูนพร้อมไฟเลี้ยว คิ้วขอบล้อเข้มกับล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ทูโทนช่วยให้ตัวรถดูภูมิฐานขึ้น

    ภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่ขุมพลังอาจนำเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.4 Boosterjet พร้อมระบบ Mild Hybrid เข้ามาเสริมในด้านความประหยัดโดยให้กำลังมากถึง 129 แรงม้า แรงบิด 235 นิวตันเมตร มาเสริมทัพ เลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ ALLGRIP 4-wheel drive system ที่มีโหมดการขับขี่ถึง 4 โหมดทั้ง Auto, Sport, Snow และ Lock เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลุยมากขึ้น พร้อมระบบความปลอดภัย ADAS systems

    Suzuki S-Cross เจนเนอเรชั่นใหม่เตรียมที่จะเผยโฉมพร้อมกันทั่วโลก 25 พฤศจิกายนนี้ ประเดิมที่ตลาดยุโรปเป็นที่แรกส่วนตลาดที่อื่นๆรวมถึงเมืองไทยจะมีโอกาสเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts