More

    AION จ่อสร้างโรงงานผลิตรถในไทยแล้วเสร็จปีหน้าประเดิมเก๋งรุ่น ES

    นับเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ประสบความสำเร็จทั้งยอดจองที่เข้ามาจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นสำหรับ GAC AION แบรนด์รถอีวีในเครือ GAC จากเมืองจีน

    AIONหลังจากได้เข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา GAC AION ได้เดินหน้าลงทุนในประเทศไทยหลากหลายทั้งการตั้งโรงงานผลิตรถยนต์การพัฒนาด้านการจัดจำหน่ายและบริการหลังการขายโดยเฉพาะการตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ปัจจุบันอยู่ในช่วงขอการเตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตในประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ EEC จังหวัดระยอง ด้วยยอดการลงทุนกว่า 2,300 ล้านบาท โดยโรงงานมีกำลังการผลิตสูงถึง 50,000 คันต่อปี ซึ่งโรงงานจะแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2567 โดยคาดว่าจะเป็นเก๋ง AION ES รุ่นแรกที่จะประกอบไทย ล่าสุดมียอดสั่งจองแล้วกว่า 850 คัน จาก บริษัท อีวี มี พลัส จํากัด บริษัทย่อยอรุณพลัส ของปตท. และบริษัท โกลด์ อินทิเกรท จำกัด เพื่อใช้เป็นรถ TAXI รับส่งผู้โดยสารช่วงปีหน้า

    AION

    AION ES ถือเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถซีดานไฟฟ้า สำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะโดยเฉพาะซึ่งไทยเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศและยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศ ที่เมืองจีนถูกนำมาใช้เป็นรถสำหรับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะอย่างแพร่หลายและได้รับการยอมรับจากบริษัทผู้ให้บริการรถขนส่งสาธารณะรวมถึงบริษัทแอปพลิเคชันเรียกรถขนส่งเป็นอย่างมากในด้านความทนทานและเป็นที่รู้กันว่า “AION เป็นรถไฟฟ้าที่มีทนทานสูงและตอบโจทย์ในด้านการใช้งาน” ปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 40% ในกลุ่มอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะของจีน

    AION ES เด่นด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลหลังจากชาร์จเต็มในระยะทางสูงสุด 442 กิโลเมตร รองรับการชาร์จไฟกระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 6.6 กิโลวัตต์ ใช้เวลาชาร์จไฟ 0-100% ภายใน 6 ชั่วโมง และชาร์จไฟกระแสตรง DC รองรับสูงสุด 75 กิโลวัตต์ ชาร์จจาก 0-80% ภายใน 40 นาที ในราคา 929,900 กับเวอร์ชัน TAXI และ 850,000 บาทาสำหรับเวอร์ชันรถบ้าน

    ด้านแผนการเปิดศูนย์จำหน่ายและศูนย์บริการคาดว่าภายในปลายปี 2566 จะอนุมัติเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งหมด 50 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นและได้เปิดให้บริการคลังอะไหล่ซึ่งสามารถจัดส่งอะไหล่ได้ทั่วไทยภายใน 24 ชั่วโมงเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเสนอราคาอะไหล่ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค มีแผนสร้างโครงข่ายสถานีชาร์จไฟโดยคาดว่าจะสร้างสถานีชาร์จทั้งสิ้น 180 แห่ง ภายในปี 2567AIONAION

    ด้วยการลงทุนร่วมกับบริษัท ไอออน เอเนอร์จี กว่าหนึ่งพันล้านบาท ในการจัดตั้ง “Charge hub” ซึ่งเป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ที่มีจำนวนให้บริการตัวชาร์จ 8 ตู้ 16 หัว เพื่อสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วและมีจำนวนที่ชาร์ตเพียงพอ โดยผู้ใช้รถรุ่นใหม่นี้สามารถนำมาใช้บริการได้ที่ “Charge hub” โดยเราจะนำร่องเปิดตัว 3 แห่งในกรุงเทพฯ ที่กรุงเทพกรีฑา ลาดกระบัง และ Bravo BKK (Show DC) ภายในปี 2566 เพื่อมอบความสะดวกสบายในการชาร์จไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยรวมถึงผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะในไทยและในอนาคต GAC AION จะยังคงมุ่งมั่นในการช่วยยกระดับอุตสาหกรรมรถโดยสารสาธารณะของไทยอย่างต่อเนื่อง

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts