More

    BYD ตั้งเป้ายอดปีนี้ 5 หมื่นคันจ่อเผย Dolphin ประกอบไทยกลางปีหน้า

    นับเป็นค่ายรถยนต์อีวีที่มาแรงในไทยจนมีประชากรวิ่งบนท้องถนนในเมืองไทยเกือบ 15,000 คันในระยะเวลา 1 ปี สำหรับ BYD ค่ายรถแดนมังกรBYD

    ภายใต้ Rêver Automotive ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในประเทศไทยมียานยนต์ที่ตอบโจทย์คนไทยหลากหลายรุ่นตั้งแต่ BYD ATTO 3, BYD Dolphin และ BYD T3 กับ BYD E6 จาก Rêver Commercial Vehicles ในเครือ Rêver Automotive ปัจจุบันมียอดขายรวมกันแล้วเกือบ 20,000 คันจากรุ่น ATTO 3 และ Dolphin

    BYDสำหรับปีนี้ทาง Rêver Automotive ตั้งเป้ายอดขายตลอดปีนี้ถึง 50,000 คัน โดยนายประธานวงค์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ เปิดเผยว่าสำหรับยอดขายปีนี้ 50,000 ต้องดูสถานการณ์ถึงสิ้นปีนี้ว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่แต่ 40,000 คัน มั่นใจว่าทำได้ โดยสามทหารเสือไม่ว่าจะเป็น BYD ATTO3, BYD Dolphin และน้องใหม่ BYD SEAL เปิดตัวและราคาในวันที่ 28 กันยายนจะช่วยดันยอดขายตามเป้าที่ตั้งไว้

    ทางด้านยอดจองและส่งมอบต้องยอมรับว่า BYD ATTO3 เป็นรถที่มียอดจองสูงในค่ายและสีรถที่ได้รับการจองมากเป็นสีขาวและสีเทาทาง Rêver Automotive เตรียมนำเข้าล็อตใหญ่มาอีกชุดโดยเน้นสองสียอดนิยมเพื่อสนองความต้องการลูกค้าที่รอนาน ส่วนน้องเล็กอย่าง BYD Dolphin ตั้งแต่ขายในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาปรากฏว่ารุ่นที่ได้รับการจองมากจะเป็นรุ่นเริ่มต้น Standard Range

    BYD

    ในส่วนของโรงงานประกอบรถยนต์ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 นาย เค่อ หยู่ปิน ผู้จัดการทั่วไป BYD (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าการก่อสร้างโรงงานมีความคืบหน้าเป็นอย่างมากเริ่มนำเครื่องจักรที่เกี่ยวข้องเข้ามาเตรียมความพร้อมและโครงสร้างโรงงานดำเนินการไปมากคาดว่าแล้วเสร็จสิ้นเดือนมิถุนายน 2024 รุ่นแรกที่จะเดินสายการผลิตคือ BYD Dolphin โดยจะผลิตเพื่อขายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศต่างๆทั้งกลุ่มประเทศอาเซียนกับยุโรป มีกำลังการผลิต 150,000 คันต่อป และเตรียมที่จะมีโรงงานแห่งที่สองไว้รองรับความต้องการของตลาดในอนาคต

    BYDนอกจากนี้ทาง Rêver Automotive เปิดโครงการ Carbon Credit สำหรับลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ BYD ทุกท่าน สามารถเข้าร่วมโครงการผ่านทาง ทาง RÊVER Application โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โครงการนี้จะคืนเครดิตจากการคำนวณ ระยะทางการขับขี่ (Mileage) จะคำนวณเป็นอัตราการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสามารถนำมาใช้เป็นเครดิตส่วนลดในการชาร์จรถยนต์ EV กับ RÊVERSHARGER และรับสิทธิประโยชน์มากมายหลังจากเป็นสมาชิก

    Rêver Automotive เป็นเจ้าแรกในโลกที่มอบผลประโยชน์ทาง Carbon Credit กลับคืนสู่ลูกค้าผู้ขับขี่ BYD ที่เข้าร่วมโครงการภายใต้พันธกิจเชิงวิสัยทัศน์ “RÊVERLUTION” (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) ภายในสิ้นปีนี้จะครอบคลุมสถานีชาร์จ “RÊVERSHARGER”  ครอบคลุมทั่วประเทศอีก 1,110 จุด (สถานีชาร์จไฟฟ้า กระแสตรง 394 จุด และสถานีชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ 716 จุด) จากพันธมิตรจากโรงแรมเดอะสแตนดาร์ด โครงการแสนสิริ โครงการชาญอิสระ อีกทั้งสถานีบริการน้ำมันบางจาก สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ และโชว์รูม BYD ซึ่งผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะคลายความกังวลในการเดินทางไกลได้อย่างสบายใจมากขึ้น

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts