More

    Changan จัดตั้งบริษัทลูกเดินหน้าสร้างตลาดรถเมืองไทยเต็มรูปแบบ

    หลังจากที่ Changan Automobile ประกาศลงทุนในไทยด้วยจำนวนเงิน 9.8 พันล้านบาท สร้างฐานการผลิตรถยนต์ xEV ในเวอร์ชันพวงมาลัยขวาDeepal

     

    ล่าสุด Changan ได้รับหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจอย่างเป็นทางการจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อจัดตั้งบริษัทนิติบุคคลในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในรูปแบบบริษัทในเครือ ครอบคลุม บริษัทจัดจำหน่าย โรงงานประกอบรถยนต์ รวมถึงโรงงานผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ เพื่อเป็นการตอบสนองแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย รวมถึงเป็นก้าวสำคัญของกลยุทธ์เชิงรุกสู่ตลาดโลกตามพันธกิจ “ผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัย สู่การใช้ชีวิตวิถีใหม่อย่างยั่งยืน”

    ทั้งนี้จะเร่งพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยอย่างครบวงจรอันรวมถึงการสร้างทีมงานผู้เชี่ยวชาญคนไทยสร้างเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย และพร้อมจัดจำหน่าย ภายในสิ้นปีนี้ ล่าสุดมีการจัดตั้งบริษัทในไทยถึงสามบริษัททุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 4,405,500,000 บาท จากข้อมูลของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์มีดังนี้

    • บริษัท ฉางอาน ออโต้ คอมโพเน้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด  ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทุนจดทะเบียน 36,000,000 บาท
    • บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่ ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ทุนจดทะเบียน 270,000,000 บาท
    • บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีส เอเชีย จำกัด ตั้งอยู่ที่ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทุนจดทะเบียน 4,099,500,000 บาท

    Deepal

    ก้าวต่อไปภายใต้แผนการดำเนินงานของ Changan จะสร้างโรงงานการผลิตรถไฟฟ้า พวงมาลัยขวา ในประเทศไทย โดยมีกําลังการผลิตในระยะแรก100,000 คันต่อปี และจะเพิ่มกําลังการผลิตขึ้นเป็น 200,000 คันต่อปีในระยะที่สองสามารถตอบสนองความต้องการภายในประเทศไทย รวมถึงส่งออกไปยังตลาดรถพวงมาลัยขวาอื่นๆ ของโลก เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และแอฟริกาใต้ อันจะสนับสนุนนโยบายการส่งเสริมให้ประเทศไทยฐานการผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนโดยมีพลังงานทางเลือก xEV ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ไฟฟ้าล้วน BEV, ปลั๊กอินไฮบริด PHEV,  REEV (Range Extended EV) และแบตเตอรี่

    จับตาค่ายรถยนต์จีนลำดับที่หกต่อจาก MG, GWM, BYD, NETA และ GAC ที่มาทำธุรกิจในไทยนั้นจะยานยนต์รุ่นใหม่ๆถูกใจคนไทยมากน้อยแค่ไหนสิ้นปีนี้พบกัน

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts