More

    Chery eQ7 เอสยูวีไฟฟ้าตัวถังอะลูมีเนียมเผยจีน 18 เมษายน

    หลังจากเผยภาพอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ Chery eQ7 เอสยูวีไฟฟ้าที่มีความโดดเด่นในเรื่องตัวถังอะลูมิเนียมจนชาวจีนอยากเป็นเจ้าของเสียแล้ว

    Chery

    ล่าสุดทาง Autohome เผยวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Shanghai Auto Show 2023 โดย Chery eQ7 มีหน้าตาเข้าใกล้รถยุโรปมากขึ้นสไตล์ digital super body ตั้งแต่ไฟหน้าแยกแบบ LED ทรงตาตี่ ช่องระบายอากาศขนาดใหญ่บนชุดกันชนหน้า 3 จุด กระจังหน้าแน่นอนว่ามาในแบบปิดทึบไม่มีช่องระบายอากาศดีไซน์ด้านข้างโดดเด่นด้วยหลังคารถที่ลาดลงตกแต่งสีดำดูสปอร์ตด้วยคิ้วขอบล้อ ล้ออัลลอยลายทูโทนขนาด 19 นิ้ว กระจกแบบโอเปร่าที่ดูเรียบง่าย ด้านท้ายติดตั้งไฟท้าย LED แนวนอนลากยาวทับฝาท้ายทั้งชิ้นและกันชนหลังดีไซน์มีลักยิ้ม

    ด้วยความยาว 4,675 มม. ความกว้าง 1,910 มม. ความสูง 1,660 มม. และฐานล้อ 2,830 มม. จากจุดเด่นที่สู้คู่แข่งได้กับตัวรถสร้างจากอะลูมีเนียมทั้งคันช่วยให้ตัวรถน้ำหนักเบากว่าตัวรถทำจากเหล็กถึง 25 %

    Chery

    ภายในทาง Chery เผยในส่วนแผงคอนโซลหน้าที่มีหน้าจอใหญ่คู่ดีไซน์ลอยตัวทั้งมีมาตรวัดดิจิทัล และ จอสัมผัสรองรับระบบความบันเทิงเชื่อมต่อขนาดใหญ่กับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน และช่องแอร์ดีไซน์รูปตัววีกับคอนโซลกลางเรียบง่ายพร้อมไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light มาให้มีที่วางแก้ว และที่พักแขนขนาดใหญ่มาให้ โดยรวมแล้วอาจคล้ายกับ Mercedes-EQ

    พร้อมขุมพลังเป็นไฟฟ้าล้วนที่ให้กำลังมากสุด 211 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. แต่ยังไม่ระบุว่าสเปกความจุแบตเตอรี่ lithium iron phosphate วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จเท่าไหร่ และการชาร์จ AC และ DC จะใช้เวลานานเท่าไหร่ และความปลอดภัยด้วย ADAS

    Chery eQ7

    Chery eQ7

    ซึ่งข้อมูลเต็มๆของ Chery eQ7 จะเผยพร้อมเปิดตัวในช่วงวันที่ 18 เมษายนที่งาน Shanghai Auto Show 2023 ที่เมืองจีน คาดว่าค่าตัวนั้นจะอยู่ที่ราวๆ 150,000-200,000 Yuan หรือราว 759,000-999,000 บาท

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts