More

    หลุดเต็มตา! HAVAL เอสยูวีรุ่นใหม่ คาดเผยจีนครึ่งปีแรกปี 2023

    ยังแป็นค่ายรถที่ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งในจีนและต่างประเทศสำหรับ HAVAL ค่ายรถเอสยูวีในเครือ Great Wall Motor

    HAVAL

    ล่าสุดเว็บรถยนต์เมืองจีนอย่าง Car News China เผยภาพรถเอสยูวีรุ่นใหม่จากค่าย HAVAL ที่ใช้แพลตฟอร์ม Lemon Architecture มาพัฒนาจนกลายเป็นเอสยูวีรุ่นใหม่หน้าตาถอดแบบมาจาก HAVAL H6 ตั้งแต่กระจังหน้าทรง Star Matrix ขนาดใหญ่สีดำดุดันและแข็งแกร่ง ไฟหน้า LED Headlamp ดีไซน์ล้ำสมัย

    ในโคมติดตั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime แบบ LED แนวตั้งและมีชุดไฟตัดหมอกหน้า LED ติดตั้งมาในชุดกันชนหน้าส่วนด้านท้ายมาหรูด้วยไฟท้าย LED แยกส่วนซ้าย-ขวา คั่นกลางด้วยชุดใส่ป้ายทะเบียนท้าย กับกันชนหลังมีลิ้นสปอยเลอร์ใต้กันชนขนาดใหญ่ และล้ออัลลอยลายทูโทนคาดว่าจะขนาด 19 นิ้ว

    HAVAL

    ภายในถึงกับตะลึงด้วยความอลังการของชุดจอขนาดใหญ่พาดยาวเต็มในชุดแผงคอนโซลหน้าที่จะแบ่งการทำตลาดทั้งชุดมาตรวัดความเร็วกับชุดจอมสัมผัสระบบความบันเทิงและชุดจอแสดงการทำงานของเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

    พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงแปลกตา คอนโซลเกียร์ลาทีกับคันเกียร์กลายเป็นเกียร์แบบปุ่มกด พร้อมเบรกมือไฟฟ้ากับ Auto Hold ที่วางชาร์จมือถือไร้สายเจ้าแรกที่ให้มาสองฝั่ง พร้อมฟังก์ชันอื่นๆและบนคอนโซลหน้ามีจอ HUD เข้ามาด้วย กับการตกแต่งภายในทูโทนสีดำ/เบจครีม

    ขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยแต่ รถใหม่คันนี้ใช้แพลตฟอร์ม Lemon เดียวกับ HAVAL H6 อาจได้ขุมพลังเดียวกันเริ่มที่สันดาปล้วนเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร TGDI รุ่น GW4N20 190 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 340 นิวตันเมตรที่ 2,000-3,200 รอบ/นาทีจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT เลือกได้ทั้ง ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสีล้อ

    และเบนซินเทอร์โบ Plug In Hybtid 1.5 ลิตร GW4B15D GDIT EVO 150 แรงม้าที่ 5,500-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 230 นิวตันเมตรที่ 1,500-4,000 รอบ/นาที ผสานการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าและเพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi-mode DHT ความจุแบตเตอรี่มากถึง 34 kWh ให้กำลังรวมสูงสุด 326 แรงม้า

    แรงบิดรวมสูงสุดถึง 530 นิวตันเมตร มีระยะทางวิ่งสูงสุด 201 กิโลเมตร/ชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC Standard พร้อมโหมดการขับขี่สูงสุดถึง 8 โหมดทั้งโหมด Hybrid 4 โหมด = ECO, Normal, Sport, Snow และโหมด EV = ECO, Normal, Sport, Snow

    HAVAL

    เท่านั้นยังไม่พอรถใหม่คันนี้วางตำแหน่งให้เหนือกว่า HAVAL H6 แต่อยู่ต่ำกว่า HAVAL H9 ภายใต้รหัสโครงการพัฒนา B11 โดยจะเปิดตัวที่จีนช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023

    ที่มา CarNewsChina

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts