More

    Honda เรียกคืนรถกว่าล้านคันหลังพบกล้องมองหลังไม่โชว์ขึ้นจอ

    ปัญหารถยนต์เกิดขึ้นได้กับทุกค่ายขึ้นอยู่กับว่าจะมีวิธีจัดการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าหลังเสียความศรัทธาไปอย่างเช่น Honda

    Honda

    พักนี้เจอเรื่องพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกตลอดจากปัญหารถอาการบกพร่องจากการผลิต หรือ Recall มาตั้งแต่ต้นปีนี้เริ่มที่ Honda Odyssey, Honda Pilot และ Honda Passport ทั้งหมด 330,000 คันจากปัญหาแผ่นกระจกมองข้างหลุดในส่วนแผ่นทำความร้อนบริเวณด้านหลังกระจกมองข้างทั้งซ้ายและขวาอาจติดไม่สนิทจนหลุดทั้งแผ่น รวมถึง Honda CR-V จากปัญหาซับเฟรมด้านหลังจนต้องเรียกคืนกว่า 500,000 คัน และอีก 450,000 คันจาก Honda Odyssey, Honda CR-V, Honda Accord และ Honda Insights จากปัญหาชุดเข็มขัดนิรภัย

    ล่าสุดทาง Honda (American Honda Motor) ออกมาประกาศเรียกรถยนต์ที่มีปัญหาจากการผลิต หลังตรวจพบความบกพร่องในส่วนของสายไฟและขั้วต่อสายไฟชำรุดซึ่งเป็นส่วนประกอบของการทำงานกล้องมองหลังจนทำให้ไม่โชว์ขึ้นจอสัมผัสโดยรุ่นที่เข้าข่ายนั้นมีทั้ง Honda Odyssey รุ่นปี 2018-2023, Honda  Pilot ปี 2019-2022 และ Honda Passport ปี 2019-2022

    Honda

    โดยการเรียกคืนครั้งนี้มีจำนวนผู้ใช้ในทวีปอเมริกาเกือบๆ 1,200,000 คัน (ตัวเลขทั้งหมด 1,198,280 คัน)  ซึ่งเป็นข้อมูลจาก สำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (National Highway Traffic Safety Administration-NHTSA) โดยปัญหาดังกล่างทาง Honda บอกว่าไม่มีผลที่จะเกิดไฟไหม้แต่อย่างใด

    โดยรถยนต์ที่เข้าข่ายสามรุ่นนั้นจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือรวมถึงแคนนาดาและเม็กซิโกก่อนหน้านั้นทาง Honda ได้รับการเรียกร้องจากลูกค้าเรื่องการรับประกันทั้งหมด 273,870 รายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2017 ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้โดยได้ระบุไว้ในข้อความของเอกสารที่ได้ยื่นให้กับ NHTSA

    Honda

    เบื่องต้นทาง Honda จะทำการติดตั้งชุดสายไฟรวมถึงชุดขั้วต่อสายไฟชุดใหม่ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาจากซัพพลายเออร์ใหม่เพื่อให้สามารถแสดงผลผ่านทางจอสัมผัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งให้กับลูกค้าที่ใช้รถ Honda Odyssey, Honda Pilot และ Honda Passport เข้ารับการตรวจสอบและเปลี่ยนชุดอะไหล่ชุดใหม่ตั้งแต่เดือน กรกฎาคมเป็นต้นไป

    ที่มา Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts