More

    ลุ้นไทยมาก่อน! Toyota Hilux MHEV กระบะติดถ่านขายออสซี่ต้นปีหน้า

    Toyota ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่สนใจที่จะทำรถยนต์พลังงานทางเลือกหลากรูปแบบ xEV โดยทยอยเปิดตัวรุ่นใหม่หลากรุ่นและล่าสุดกับ Toyota Hilux

    Toyota

    โดยทาง Toyota ออสเตรเลียประกาศชัดว่าเตรียมนำขุมพลังดีเซลติดถ่านก้อนเล็กสุดหรือเรียกกันว่า Mild Hybrid (MHEV) มาติดตั้งกระบะคันนี้ โดยใช้พื้นฐานของดีเซลเทอร์โบแปรผัน 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600–2,800 รอบ/นาทีพ่วงแบตเตอรี่ก้อนเล็กสุดที่มีกำลังไฟ 48V กับมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมพละกำลังการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ส่งแรงทันใจโดยเฉพาะในช่วงออกตัวและจังหวะเร่งแซงให้ดีกว่าแต่ความประหยัดเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 10% เมื่อเทียบกับเครื่อง 2.8 เดิม ประหยัดสุด 13.16 กม./ลิตร

    เท่านั้นยังไม่พอจะกลับมาติดตั้งระบบหยุดการทำงานเครื่องชั่วคราวขณะเหยียบเบรกหรือ Start-Stop System คู่กับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดถึงแม้ว่าจะมีการเสริมทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ก้อนเล็กไปแต่ความสามารถในการลากจูง 3,500 กก.ยังเป็นเช่นเดิม

    Toyotaโดยนาย Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและเครือข่ายการจำหน่ายของ Toyota ออสเตรเลียกล่าวว่าการแนะนำ Toyota Hilux MHEV จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าที่มีต่อยานยนต์ยุคใหม่ออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพของขุมพลังสูงสุด

    และพยายามอย่างต่อเนื่องในการลดการใช้เชื้อเพลิงให้น้อยที่สุดเพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับลูกค้ารวมถึงช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมแถมยังเพิ่มอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นและยังสนุกกับการขับขี่อันเร้าใจทั้งบนถนนและทางวิบาก จึงเหมาะสำหรับทริปท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ทางด้าน Toyota Fortuner และ Toyota Land Cruiser Prado เจเนอเรชันใหม่จะมีขุมพลัง Mild Hybrid ด้วยหรือไม่คำตอบคือมีแต่จะเปิดตัวในช่วงไหนนั้นต้องติดตาม

    Toyota Hilux MHEV จะเปิดตัวกระบะรุ่นใหม่นี้ในช่วงต้นปี 2024 มาในร่างสี่ประตูรุ่น Rouge กับรุ่น SR5 ซึ่งทั้งสองจะมาแทนรุ่นดีเซลล้วนรวมถึงรุ่น SR ที่มีให้เลือกทั้งดีเซลล้วนและ Mild Hybrid โดยยังนำเข้าจากไทยเช่นเดิมและแน่นอนว่าไทยในฐานะฐานผลิตและส่งออกได้อานิสงส์เต็มๆและอาจเปิดตัดหน้าออสเตรเลียส่วนใครที่รอเจเนอเรชันใหม่ของ Toyota Hilux อาจพบกันในปี 2025

    Toyota

    ที่มา Carsales

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts